Vụ thu phí đồng cỏ ở Thanh Hóa: Yêu cầu trả lại tiền và xin lỗi người dân

09:29' - 20/04/2018
BNEWS Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh thu phí đồng cỏ với giá 100.000 đồng/con/năm là trái quy định, bởi quy ước đồn điền của xã cũng không quy định thu khoản phí này.

Ngày 20/4, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương (thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Phản ánh của người dân về việc Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh thu phí đồng cỏ với giá 100.000 đồng/con/năm khi cho trâu bò ra đồng ăn cỏ là có thật. UBND xã Thiệu Dương cũng đã yêu cầu hợp tác xã này phải trả lại số tiền cho 19 hộ dân và công khai xin lỗi người dân.
Ông Tuấn cũng cho biết thêm, Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh thu phí đồng cỏ với giá 100.000 đồng/con/năm là trái quy định, bởi quy ước đồn điền của xã cũng không quy định thu khoản phí này.
Như TTXVN đã đưa tin, vài tháng trở lại đây, nhiều người dân trên địa bàn xã Thiệu Dương rất bức xúc trước quy định của Hợp tác xã Dịch vụ Minh Anh về việc người dân phải nộp phí đồng cỏ. Theo đó, mức được quy định nộp phí là 100.000 đồng/con/năm và thế chấp tiền chăn thả gia súc là 300.000 đồng/năm.

Hộ có 1-3 con trâu, bò thu 300.000 đồng; từ 3-5 con, mức thu 500.000 đồng; từ 5-10 con thu 1 triệu đồng và hộ có từ 10 con trở lên thu 2 triệu đồng.
Về vấn đề này, ông Dương Đình Minh, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ Minh Anh cho biết: Hợp tác xã dựa trên quy ước đồng điền do UBND xã ban hành từ lâu đời. Với số tiền thế chấp chăn thả gia súc 300.000 đồng/năm, ông Dương Đình Minh lý giải, đến cuối năm, các hộ sẽ được hoàn trả nếu hộ đó không để gia súc phá hoại hoa màu của người dân. Điều này đã được các hộ dân đồng ý tại hội nghị các hộ chăn nuôi.
Với những sai phạm kể trên, thời gian tới, UBND thành phố Thanh Hóa sẽ xử lý nghiêm những cán bộ thu phí trái quy định./.

>>> Thanh Hóa xác minh việc bắt người dân phải đóng phí đồng cỏ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục