Vụ nổ tại sân bay Trung Quốc: Nghi phạm nợ nần do cờ bạc

21:16' - 13/06/2016
BNEWS Nghi can chính thực hiện vụ đánh bom tại sân bay quốc tế quốc tế Phố Đông (Pudong), Thượng Hải (Shanghai), làm bị thương 4 người là một người đàn ông 29 tuổi đang nợ nần vì cờ bạc.

Cảnh sát có mặt tại sân bay Thượng Hải. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Hãng tin Pháp AFP dẫn tuyên bố ngày 13/6 của Sở Cảnh sát Thượng Hải cho biết nghi can là Zhou Xingbai - nhân viên tại một công ty điện máy tại thành phố Côn Sơn (Kunshan) gần Thượng Hải. Tên này đang gặp khó khăn tài chính do mất hết tiền tiết kiệm vì cờ bạc.

Trên mạng xã hội, hắn từng từng tuyên bố với bạn bè rằng "đang nợ tiền rất nhiều người" và "đang chuẩn bị làm một việc điên rồ" "có thể dẫn đến mất mạng". Được biết, Zhou Xingbai là người gốc Quý Châu (Guizhou), tốt nghiệp trung học phổ thông và đến Côn Sơn vào năm 2014. 

Tân Hoa Xã cho biết vụ nổ xảy ra vào chiều 12/6 (giờ địa phương) khi một người đàn ông ném một chai bia chứa thuốc nổ tự chế vào quầy làm thủ tục lên máy bay tại nhà ga T2. Sau vụ nổ, đối tượng này đã lấy dao ở balô đeo ở phía sau, cắt vào cổ tay mình và rời khỏi hiện trường. Hiện nghi phạm đang trong tình trạng nguy kịch, và đang được cấp cứu. Ít nhất 4 hành khách, trong đó có 1 người Philippines, bị thương nhẹ do bị mảnh kính văng vào và đang được điều trị tại bệnh viện. 

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân của vụ việc. Hiện sân bay đã trở lại hoạt động bình thường./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục