Vụ gỗ đè chết người tại Đăk Tô: Xác minh nguồn gốc số gỗ được vận chuyển

11:44' - 31/05/2018
BNEWS Sáng 31/5, Trạm trồng rừng, bảo vệ rừng Đăk Rơ Nga (Kon Tum) đã tổ chức lực lượng đi xác minh nguồn gốc và vị trí khai thác gỗ nếu có trong vụ việc gỗ đè chết người xảy ra vào tối 30/5.
Hiện trường của vụ phá rừng ở lâm phần thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Đăk Tô. Ảnh: Cao Nguyên - TTXVN

Ông Hoàng Văn Chất, Phó Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) cho biết: Sáng 31/5, Trạm trồng rừng, bảo vệ rừng Đăk Rơ Nga đã tổ chức lực lượng đi xác minh nguồn gốc và vị trí khai thác gỗ nếu có trong vụ việc gỗ đè chết người xảy ra vào tối 30/5.

Theo nhận định của lãnh đạo công ty, số gỗ trên có thể là gỗ mót được tận dụng từ các vụ khai thác gỗ lậu trước đó đã bị công ty phát hiện và xử lý.
Trước đó, vào đêm 30/5 một vụ tai nạn dẫn đến chết người đã xảy ra tại tiểu khu 279, thuộc lâm phần của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Đăk Tô, thuộc địa bàn xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô.

Cụ thể, một tốp 3 người đang dùng xe máy độ chế vận chuyển gỗ. Khi đến vị trí trên, do đường rừng đi lại khó khăn, xuống dốc, mất phanh nên chiếc xe của anh A Ná (người làng Đăk Kon, xã Đăk Rơ Nga) bị ngã đổ.

Hậu quả anh A Ná bị chính khúc gỗ mình đang vận chuyển đè chết tại chỗ. Ngay sau khi sự việc xảy ra, tang vật và phương tiện đã bị những người đi cùng tẩu tán.
Hiện, lâm phần của Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lâm nghiệp Đăk Tô đoạn qua xã Đăk Rơ Nga đang là "điểm nóng" về việc khai thác gỗ trái phép; phóng viên TTXVN đã có bài phản ánh về thực trạng này./.

Xem thêm:

>>>Quảng Trị xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự đối tượng xâm hại rừng
>>>Phát hiện vụ phá gần 20ha rừng tại tỉnh Đắk Lắk

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục