Vớt được hộp đen của tàu chở dầu Iran gặp nạn tại Trung Quốc

21:12' - 13/01/2018
BNEWS Lực lượng cứu hộ của Trung Quốc đã vớt được thêm 2 thi thể và hộp đen con tàu chở dầu Sanchi của Iran, bị cháy sau khi đâm phải một tàu hàng trước đó gần 1 tuần ở gần cảng Thượng Hải (Trung Quốc).

Bộ Giao thông Trung Quốc ngày 13/1 cho biết như vậy.

Tàu chở dầu của Iran bị bốc cháy sau khi va chạm với một tàu vận tải trên biển Hoa Đông. THX/TTXVN

Theo thông báo của bộ trên, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể 2 thủy thủ trong một tàu cứu hộ đằng sau boong tàu Sanchi.

Sau khi phát hiện hộp đen của tàu, lực lượng cứu hộ đã tìm cách đến các khu vực chung. Tuy nhiên, nhiệt độ lên tới 89 độ C khiến họ không thể vào trong. Ngày 12/1, một vụ nổ mới ở phần mũi tàu Sanchi đang cản trở các nỗ lực cứu hộ.

Tàu Sanchi, chở theo 136.000 tấn dầu thô nhẹ từ Iran, đã bốc cháy sau khi đâm phải tàu chở ngũ cốc CF Crystal đăng ký Hong Kong (Trung Quốc) ở vị trí cách cửa sông Trường Giang 160 hải lý (300km) về phía Đông.

Toàn bộ 21 thủy thủ người Trung Quốc trên tàu Crystal đã được giải cứu an toàn, nhưng vẫn còn 29 thủy thủ tàu Sanchi mất tích. Hiện tổng cộng 3 thi thể đã được tìm thấy.

Tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu hộ, vớt dầu loang và chữa cháy có 10 tàu của Trung Quốc, 2 tàu của Nhật Bản và 1 tàu của Hàn Quốc. Nhật Bản cho biết con tàu này đang trôi dạt vào vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Đây là vụ va chạm thứ hai xảy ra với tàu của Công ty Vận chuyển dầu quốc gia Iran trong vòng chưa đầy một năm rưỡi. Tháng 8/2016, một tàu chở dầu của công ty này đã đâm phải tàu chở hàng của Thụy Sĩ tại eo biển Singapore, khiến cả 2 tàu bị hư hại, song không gây thiệt hại về người hay tràn dầu./.

>>> Vụ va chạm tàu khu trục: Hải quân Mỹ cách chức thêm 2 chỉ huy cấp cao

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục