Vĩnh Phúc: 24 người nghi bị ngộ độc thực phẩm đã xuất viện ​

19:43' - 03/04/2018
BNEWS Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt cho biết: Sáng 3/4, tất cả 24 người nghi bị ngộ độc thực phẩm nhập viện này đã ổn định sức khỏe và được ra viện để về gia đình.

Trước đó 1 ngày, Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp nhận 24 bệnh nhân vào khoa cấp cứu.

Số bệnh nhân này thuộc 2 đoàn khách du lịch, một đoàn có 7 người và một đoàn 17 người.
Theo ông Nguyễn Mạnh Anh, bác sỹ khoa cấp cứu của Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt, các bệnh nhân thuộc hai đoàn trên sau khi đi du lịch Hòa Bình và Sapa về đến gần sáng 2/4, mọi người cùng bị đau bụng và phải đến cấp cứu tại bệnh viện trưa 2/4.
Theo bác sỹ Nguyễn Mạnh Anh, các bệnh nhân có cùng triệu chứng cấp cứu là nôn, đau bụng, đi ngoài, xác định bước đầu nguyên nhân do ngộ độc thực phẩm.

Các bác sỹ đã lấy máu xét nghiệm, truyền dịch, dùng thuốc giảm đau bụng cho bệnh nhân.
Anh Tạ Quang Khoa, bệnh nhân thuộc đoàn 7 người cho biết: Đoàn chúng tôi đi du lịch Hòa Bình, từ sáng 31/3 đến tối 1/4 về tới nhà.

Sáng 2/4, mọi người gọi điện cho nhau đều bảo bị đau bụng và sau đó phải đi nhập viện. “Có lẽ do chúng tôi ăn uống dọc đường nên bị ngộ độc. Vì tối về nhà do mệt mọi người không ăn ăn uống thêm gì" - anh Khoa cho biết.
Do đã ăn vài loại thức ăn ở những hàng quán dọc đường, do đó mọi người trong đoàn không xác định được thứ thức ăn, đồ uống nào là tác nhân chính gây ngộ độc. Địa chỉ và tên hàng quán mà họ ăn uống mọi người cũng không nhớ rõ ràng.
Sau một thời gian theo dõi và điều trị, tình hình bệnh nhân đã bớt các triệu chứng đau, khó chịu, chuyển biến tích cực do đó nhiều bệnh nhân đã xin ra viện.

Đến sáng 3/4, tất cả 24 người đã xin ra viện để về với gia đình.
Rút kinh nghiệm từ vụ việc, các bác sỹ khuyên mọi người khi đi thăm quan du lịch cần chú ý chọn đồ ăn, thức uống đảm bảo chất lượng vệ sinh.

Không nên mua quà, bánh, nước ngọt có ga, kem, thạch… không tem, nhãn mác, không ghi hạn sản xuất, nhuộm đủ sắc màu bán trôi nổi ở thị trường.

Các du khách dùng bữa chính nên chọn những quán có uy tín, sạch sẽ, có cam kết về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục