Vinh danh công trình và gói thầu đạt giải thưởng chất lượng cao về xây dựng

13:36' - 24/04/2018
BNEWS Ngày 24/4 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức lễ công bố Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng đợt 3/2017 và đợt 2/2018. Tại lễ trao giải lần này có 15 công trình và 8 gói thầu được vinh danh.
Bộ Xây dựng công bố, trao giải thưởng chất lượng công trình xây dựng. Ảnh: Thu Hằng

Ngày 24/4 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức lễ công bố Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng đợt 3/2017 và đợt 2/2018. Tại lễ trao giải lần này có 15 công trình và 8 gói thầu được vinh danh.
Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng nhằm tôn vinh các đơn vị có công trình xây dựng và gói thầu xây dựng chất lượng cao. Đồng thời, đây cũng là một trong các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, Chủ tịch Hội đồng xét thưởng cho biết, Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng được phát triển từ cuộc vận động “ Đảm bảo chất lượng công trình chất lượng sản phẩm xây dựng” do Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát động. Phong trào thi đua này đã được chính thức thể chế hoá bằng các quy định pháp luật hiện hành là Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng và Thông tư số 04/2016/TT-BXD ngày 10/3/2016 của Bộ Xây dựng ban hành quy định Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng.
Đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu đã duy trì, tham gia nhiệt tình trong việc tạo ra những sản phẩm tốt, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho rằng, việc tôn vinh các công trình xây dựng, gói thầu đạt chất lượng cao là hình thức ghi nhận, khuyến khích các tổ chức, cá nhân nỗ lực tạo ra các sản phẩm xây dựng ngày càng chất lượng. Thông qua đó, giới thiệu những công trình này ra xã hội để nhiều người biết. 

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu đã tạo ra những sản phẩm xây dựng tốt. Ảnh: Thu Hằng

Các công trình được tham dự xét thưởng bao gồm: công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, nông nghiệp và phát triển nông thôn, hạ tầng kỹ thuật từ cấp III trở lên được xây dựng trên lãnh thổ Việt Nam. Đây phải là công trình đã được nghiệm thu hoàn thành, đưa vào sử dụng theo quy định của pháp luật trong thời gian không quá 3 năm tính đến thời điểm đăng ký xét thưởng. Bên cạnh đó, không vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, đất đai, đấu thầu, an toàn lao động, bảo vệ môi trường, an toàn phòng chống cháy, nổ và các quy định khác của pháp luật liên quan. 

Tại lễ trao thưởng lần này có 15 công trình và 8 gói thầu được vinh danh gồm: Sở Chỉ huy Cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (Bộ Quốc Phòng); nhà ở Học viện Trung tâm phía Nam - Học viện Quân y; bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Quảng Ngãi; dự án đầu tư xây dựng nút giao thông khác giao thông ngã ba Huế- TP. Đà Nẵng; trụ sở Tổng cục thống kê; cầu Cửa Đại; cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu; đường nối sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân; thủy điện Đồng Nai 2; công trình đầu mối hồ chứa Nước Trong; khu cao ốc thương mại Saigon Centre giai đoạn 2; khu chung cư - Thương mại Estella Heights – Giai đoạn 1; khu căn hộ Tiến Phát - The Ascent Condominius; mở rộng nhà ga T2 cảng hàng không Tân Sơn Nhất; Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang.
Trong số 15 công trình đạt giải, Tập đoàn Hòa Bình có 5 công trình được vinh danh. Ông Võ Minh Kỳ, Chỉ huy trưởng thi công công trình Saigon Centre giai đoạn 2 chia sẻ, giải thưởng này rất có ý nghĩa. Các nhà thầu phải khẳng định chất lượng thi và đáp ứng các tiêu chí khắt khe và tuân thủ đúng quy định của Bộ Xây dựng. Tập đoàn Hòa Bình đã chú trọng áp dụng tiêu chuẩn ISO vào quy trình triển khai dự án, nhất là các tiêu chí về an toàn, phòng cháy chữa cháy.
Giải thưởng về chất lượng công trình xây dựng cấp quốc gia không chỉ nhằm nhằm tôn vinh và khuyến khích các cá nhân, tập thể hoạt động tốt trong thiết kế, thi công các công trình xây dựng mà còn giúp các tổ chức, cá nhân đạt giải có lợi thế trong đấu thầu tạo thương hiệu "Giải thưởng vững mạnh"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục