Viglacera sẽ chấm dứt sản xuất gạch xây vào năm 2020

09:17' - 16/09/2017
BNEWS Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm Xây dựng (Viglacera) cho biết, đơn vị đã đề ra lộ trình chấm dứt sản xuất gạch xây vào năm 2020.
Theo đó, Viglacera sẽ tập trung vào hướng sản xuất gạch bê tông khí chưng áp từ các nguồn nguyên liệu sẵn có và dồi dào như tro xỉ từ các nhà máy nhiệt điện. Nguồn nguyên liệu này được Viện Vật liệu xây dựng dự báo sẽ dư thừa tới 248 triệu tấn vào năm 2025.
Với việc chuyển hướng sản xuất sang vật liệu xây không nung, Viglacera – đơn vị đầu đàn về vật liệu xây dựng của Việt Nam mong muốn góp phần vào việc giải tỏa áp lực xử lý chất thải cho ngành điện cũng như bảo vệ môi trường…. Đặc biệt, giải pháp này cũng giúp đối phó với thực trạng nguồn nguyên liệu đất ngày càng khan hiếm.
Hiện việc ban hành các hướng dẫn thi công với gạch bê tông còn chậm. Cùng đó, việc soát xét, chỉnh sửa các tiêu chuẩn sản phẩm, hướng dẫn thi công gạch bê tông nhẹ cũng như định mức sử dụng gạch không nung còn chậm cũng ảnh hưởng tới quá trình sử dụng vật liệu xây không nung....
Tuy nhiên, khi các thương hiệu vật liệu xây dựng mạnh có tính dẫn dắt thị trường như Viglacera tham gia chương trình phát triển vật liệu xây không nung được kỳ vọng sẽ tạo thêm sức mạnh cho dòng sản phẩm này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục