Viglacera chính thức niêm yết trên sàn HNX

11:17' - 22/12/2016
BNEWS Ngày 22/12, cổ phiếu của Tổng công ty Viglacera – Công ty cổ phần (Viglacera) chính thức giao dịch trên sàn HNX với mã chứng khoán VGC.

Viglacera chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán HNX. Ảnh:Tuấn Anh


Tổng khối lượng cổ phiếu niêm yết là hơn 65 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị tính theo mệnh giá là trên 650 tỷ đồng. Giá tham chiếu phiên chào sàn là 15.600 đồng/cổ phiếu.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Viglacera Luyện Công Minh cho biết, sau hơn 1 năm kể từ ngày thực hiện bán đấu giá cổ phần lần đầu (IPO) ra công chúng, Viglacera đã đưa cổ phiếu VGC vào giao dịch trên thị trường UPCoM với giá tham chiếu 10.600 đồng/cổ phiếu. Tính đến thời điểm hiện tại, ngày 13/12/2016, VGC đang giao dịch ở mức giá 15.900 đồng/cổ phiếu, tăng 5.300 đồng so với thời điểm bắt đầu giao dịch tại UPCoM.

Qua hai lần phát hành cổ phiếu của Viglacera cho thấy sức hút của cổ phiếu VGC đang tăng dần. Lần đầu Viglacera bán được hơn 19,4 triệu cổ phần với mức 10.301 đồng/cổ phiếu; đáng chú ý, tổng số lượng cổ phần trúng giá của nhà đầu tư nước ngoài khá cao, tương đương hơn 50% cổ phần bán được.

Ở lần thứ 2 đấu giá cổ phần Viglacera, lượng chào mua đạt gấp 3 lần lượng chào bán với 174 nhà đầu tư đăng ký mua, tổng khối lượng cổ phần đăng ký mua là hơn 82 triệu cổ phần, trong khi Viglacera bán ra 30 triệu cổ phần. Đặc biệt, VGC được bán với giá khởi điểm 11.700 đồng/cổ phiếu và kết quả có 5 nhà đầu tư đã mua hết với giá đấu thành công bình quân 13.923 đồng/cổ phần thu về gần 418 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT Viglacera nhận giấy chứng nhận niêm yết giao dịch trên sàn HNX. Ảnh: Tuấn Anh

Viglacera hiện tại có vốn điều lệ đăng ký 3.070 tỷ đồng, vốn điều lệ thực góp 3.070 tỷ đồng; trong đó, cổ phần của Nhà nước do Bộ xây dựng đại diện phần vốn chiếm 78,82%; cổ đông nước ngoài chiếm 9,16%; các tổ chức, cá nhân trong nước chiếm 12,02%.

Viglacera là Tổng công ty hoạt động chủ yếu trong hai lĩnh vực chính: vật liệu xây dựng và bất động sản. Trải qua 42 năm hoạt động, Viglacera đã và đang giữ vị trí là doanh nghiệp hàng đầu về vật liệu xây dựng ở thị trường trong nước, nhà đầu tư khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc và xuất khẩu sản phẩm tới hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Giai đoạn 2015 – 2020, Viglacera đặt mục tiêu tăng trưởng trung bình từ 10 - 20%/năm ở các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính. Sau khi chính thức lên sàn HNX, năm 2017 và các năm tiếp theo, Viglacera sẽ tập trung mạnh mẽ vào các hoạt động mở rộng đầu tư tại những dự án lớn, có hiệu quả cao.

Sự kiện này sẽ nâng cao uy tín thương hiệu, đẩy mạnh sự minh bạch trong quản trị của Viglacera, đặc biệt hướng đến thu hút vốn đầu tư để triển khai những dự án mới của Tổng công ty.

Ông Nguyễn Thành Long – Chủ tịch Hội đồng quản trị HNX đánh giá, Viglacera là một trong những thương hiệu lớn ở lĩnh vực vật liệu xây dựng và bất động sản. Chỉ trong vòng 1 năm, sau khi chính thức đăng ký giao dịch trên Upcom, vốn hóa của Viglacera đã tăng 75%.

Thành công trong phát hành cổ phiếu đã giúp Viglacera tiếp tục phát triển hơn nữa với khả năng huy động vốn tăng, minh bạch hơn trong quản trị điều hành. Đây cũng là mã cổ phiếu thứ 167 giao dịch trên HNX năm 2016 và vốn hóa của sàn HNX cũng tăng nhanh trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục