Viettel đặt mục tiêu tăng trưởng 50 triệu khách hàng quốc tế

16:54' - 17/07/2017
BNEWS Theo Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), năm 2017, Viettel đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh với tổng số gần 50 triệu khách hàng quốc tế, tăng 35% so với năm trước.
Năm 2017, Viettel đặt mục tiêu tăng trưởng 50 triệu khách hàng quốc tế. Ảnh: VNPT

Theo Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), năm 2017, Viettel đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh với tổng số gần 50 triệu khách hàng quốc tế, tăng 35%. Doanh thu từ hoạt động đầu tư quốc tế là gần 32.000 tỷ đồng (1,4 tỷ USD), tăng 29% so với năm trước.

Tại 9 thị trường quốc tế của Viettel, đánh giá hoạt động kinh doanh từ đầu năm đến nay cho thấy, con số lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn đạt gần 1.000 tỷ đồng, tăng 155,7% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu tăng 25% so với cùng kỳ, ở mức gần 14.000 tỷ đồng (600 triệu USD); trong đó, doanh thu của Viettel tại thị trường Peru tăng 82%; Burundi tăng 38%; Đông Timor tăng 29%; Haiti tăng 15% so với cùng kỳ năm năm 2016.  

Các dịch vụ viễn thông di động như: 4G, ví điện tử, các dự án công nghệ thông tin lớn phục vụ khách hàng doanh nghiệp, chính phủ....đem lại nguồn doanh thu lớn. Điển hình là doanh thu các dự án: đường truyền kết nối quốc gia Đông Timor, dự án quản lý dân số Lào, kênh truyền cho Bộ Nội vụ, Bộ Khoa học và Công nghệ Mozambique, hệ thống thanh toán thuế cho Cục thuế Burundi cũng đã đem lại doanh thu khoảng 270 tỷ đồng (12 triệu USD), tăng gấp 4 lần so với năm 2016. 

Với kết quả trên, hứa hẹn mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận cho Viettel Global trong năm 2017 theo đúng như kế hoạch.

Năm 2017, Viettel đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ với tổng số gần 50 triệu khách hàng quốc tế, tăng trưởng 35%. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, Viettel còn đón nhận những tín hiệu tốt từ các thị trường. Unitel, thương hiệu của Viettel tại Lào đạt mốc mới với 4 triệu khách hàng, tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại thị trường về nhiều mặt. Thương hiệu Telemor tại Đông Timor được cấp thêm miễn phí tần số mới để mở rộng mạng lưới, mang lại giá trị làm lợi hàng triệu USD cho thương hiệu này.

Ngoài sự đóng góp tích cực từ kết quả kinh doanh tại các thị trường thì yếu tố tỷ giá hối đoái tại các nước Viettel đầu tư cũng đem lại hiệu quả. Tại các thị trường châu Phi, như Mozambique được lợi 14%, Cameroon là 7%. Châu Mỹ như Peru, Haiti được lợi từ 3 - 6%.

Cũng trong năm nay, Viettel sẽ hoàn thành xây dựng hạ tầng mạng lưới tại thị trường thứ 10 là Myanmar, tiếp tục cung cấp các dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin với chất lượng vượt trội cùng với xây dựng hạ tầng viễn thông hiện đại, băng thông rộng, phủ sóng 4G rộng khắp để tạo dựng hạ tầng xã hội thông minh tại các thị trường quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục