Vietnam Foodexpo 2017 thu hút 450 doanh nghiệp tham gia

16:35' - 08/11/2017
BNEWS Triển lãm năm nay thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với nhiều doanh nghiệp tên tuổi lớn trong ngành tham gia. Dự kiến chương trình này sẽ được tổ chức từ 15-11/11/2017.

Ngày 8/11, tại buổi họp báo thông tin về Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2017 (Vietnam Foodexpo), đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết: Triển lãm năm nay thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước, với nhiều doanh nghiệp tên tuổi lớn trong ngành tham gia. Dự kiến chương trình này sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ 15-11/11/2017.
Triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đa dạng thuộc các lĩnh vực: rau quả, thủy sản, đồ uống, nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chế biến…

Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ xây dựng khu gian hàng thu mua của 3 chuỗi siêu thị lớn Hapro Mart, Lotte Mart và Big C để đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp muốn phân phối nông sản, thực phẩm vào hệ thống siêu thị bán buôn, bán lẻ.
Bên cạnh đó, triển lãm cũng sẽ giới thiệu về các công nghệ, máy móc hiện đại, các sản phẩm trong nước và nước ngoài, phục vụ sản xuất, chế biến sâu các sản phẩm thực phẩm có chất lượng, giá trị gia tăng cao và giá cả cạnh tranh.
Theo ông Tạ Hoàng Linh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, nhờ tiếng vang về thành công và tính chuyên nghiệp vượt trội trong hai kỳ triển lãm trước, Vietnam Foodexpo 2017 có thêm nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia lần đầu.
Các doanh nghiệp sẽ trưng bày nhiều sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao, góp phần nâng cao tầm cỡ, vị thế, chất lượng và giá trị sản phẩm mang thương hiệu Việt cũng như tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy các cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp ngành thực phẩm Việt Nam ở trong nước và với thị trường nước ngoài.
Đáng chú ý, năm nay, Cộng hòa Pháp được lựa chọn là quốc gia danh dự tại Vietnam Foodexpo 2017. Khu gian hàng của Pháp dự kiến sẽ giới thiệu toàn cảnh ngành công nghiệp thực phẩm của nước này, từ các lĩnh vực thịt chế biến, các sản phẩm từ sữa, nông sản… tới máy móc công nghệ chế biến thực phẩm với cam kết “Chất lượng là tiêu chuẩn”.
Bên cạnh đó, một góc của không gian này được dành làm nơi trình diễn các món ngon đặc trưng phong cách Pháp, chia sẻ các kinh nghiệm cũng như giá trị của ngành nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm Pháp…
Trong khuôn khổ triển lãm, Cục Xúc tiến thương mại cũng sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức một số hội thảo để các nhà đầu tư, kinh doanh có cái nhìn tổng quan và xu hướng phát triển của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam hiện nay.

Đơn cử như Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam (tổ chức ngày 15/11); Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam kết hợp với Giao dịch thương mại (16/11); Hội thi Nấu ăn quốc tế Sài Gòn 2017…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục