Vietnam Airlines họp Đại hội cổ đông bất thường năm 2017

19:11' - 20/02/2017
BNEWS Ngày 20/2, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017.
HĐQT ra mắt hai thành viên mới là ông Tạ Mạnh Hùng - người đại diện phần vốn nhà nước tại TCTHKVN và ông Koji Shibata - Phó Tổng giám đốc cao cấp, Giám đốc kế hoạch chiến lược Châu Á Thái Bình Dương, người đại diện phần vốn của ANA Holdings Inc tại TCT HKVN. Ảnh: Diệu Linh/BNEWS/TTXVN

Ngày 20/2, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017 để thảo luận về Báo cáo kết quả lựa chọn Nhà đầu tư chiến lược; sửa đổi Điều lệ Tổng công ty; bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và thông qua chủ trương thực hiện bán và thuê lại (sale and lease back) 4 tàu bay của Tổng công ty theo hợp đồng mua có lịch nhận trong năm 2017.

Các cổ đông Vietnam Airlines đã nhất trí thông qua số lượng thành viên HĐQT là 6 người; trong đó, bổ sung thành viên HĐQT với kết quả trúng cử là ông Koji Shibata, quốc tịch Nhật Bản – Phó Tổng giám đốc cao cấp, Giám đốc kế hoạch chiến lược Châu Á Thái Bình Dương, người đại diện phần vốn của ANA Holdings Inc tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Cổ đông biểu quyết thông qua các nội dung tại Đại hội. Ảnh: Diệu Linh/BNEWS/TTXVN

Đại hội đồng cổ đông Vietnam Airlines đồng thời chấp thuận quyết định của HĐQT về việc bầu ông Tạ Mạnh Hùng - người đại diện phần vốn nhà nước tại Vietnam Airlines làm thành viên HĐQT thay thế cho thành viên HĐQT Nguyễn Huy Tráng đã nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/10/2016.
Tại Đại hội này, các cổ đông của Vietnam Airlines cũng đã thông qua chủ trương thực hiện bán và thuê lại (sale and lease back - SLB) 1 máy bay Boeing 787-9 và 3 máy bay Airbus A350 theo hợp đồng mua có lịch nhận năm 2017.

Theo đánh giá của Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh, việc thông qua chủ trương này sẽ giúp phần vay nợ để sở hữu tàu bay của Vietnam Airlines giảm xuống nhưng Tổng công ty vẫn bảo đảm số lượng tàu bay để chủ động trong điều hành khai thác cũng như bảo đảm cân đối dòng tiền và an toàn tài chính doanh nghiệp.

Ông Koji Shibata phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Diệu Linh/BNEWS/TTXVN

Ngay trong những ngày đầu năm 2017, hơn 1,2 tỷ cổ phiếu của Vietnam Airlines với mã chứng khoán HVN đã chính thức được giao dịch trên sàn Upcom, trở thành một trong những công ty đại chúng có quy mô vốn hóa lớn nhất của sàn giao dịch này.

“Những tiền đề quan trọng nói trên là cơ sở để Vietnam Airlines hoàn thành thắng lợi kế hoạch kinh doanh năm 2017 và có bước phát triển nhanh, mạnh, bền vững hơn trong những năm tiếp theo’, lãnh đạo của Vietnam Airlines cho biết.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã hoàn thành việc bán cổ phẩn, tương ứng 8,771% vốn điều lệ cho Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản – ANA Holdings Inc. (ANA), thu về 2.261 tỷ đồng tiền bán cổ phần, nâng tổng số vốn điều lệ của Tổng công ty đã tăng lên hơn 12.275 tỷ đồng, tương đương 1.227.533.778 cổ phần (mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần).

Đây cũng là một trong những nội dung sửa đổi quan trọng của Điều lệ Tổng công ty vừa được Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017 thông qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục