VietinBank trở thành ngân hàng độc quyền phát hành thẻ Diners Club tại Việt Nam

10:29' - 12/09/2017
BNEWS VietinBank vừa chính thức ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện với tổ chức thẻ quốc tế DCI và trở thành ngân hàng độc quyền trong việc phát hành dòng sản phẩm thẻ Diners Club tại thị trường Việt Nam.
Lễ ký kết Hợp đồng hợp tác toàn diện giữa Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) với Tổ chức thẻ Diners Club International (DCI). Ảnh: CTG

Tổ chức thẻ quốc tế Diners Club International (DCI) là đơn vị phát hành thương hiệu thẻ Diners Club có uy tín trên toàn cầu. Khác với Visa và Mastercard, thẻ Diners Club hướng tới các khách hàng hạng sang, có mặt bằng thu nhập cao.

Hiện nay, DCI đã phát triển mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ với 37 triệu đơn vị, 1,9 triệu ATM và điểm rút tiền mặt tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại mỗi quốc gia, tổ chức thẻ DCI chỉ chọn một ngân hàng phát hành thẻ duy nhất.
Hiện có hơn 80 ngân hàng phát hành thẻ Diners Club trên toàn thế giới với số lượng thẻ phát hành là hơn 15 triệu thẻ. DCI là công ty con của Discover Financial Services (NYSE: DFS). Discover đã phát hành thẻ Corporate cho hơn 110.000 công ty tại các quốc gia trên thế giới, tiêu biểu như: BRT, Unilever, Honda, Sony, Nissan, Cerner, Fujitsu, Teradata, Carlson Wagonlit…
Theo ông Phùng Duy Khương, Giám đốc Khối Bán lẻ, hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank, sự kiện ký kết hợp tác phát hành thẻ Diners Club đánh dấu bước tiến mới của VietinBank trong nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm thẻ trên thị trường Việt Nam, cung cấp thêm một công cụ thanh toán hiện đại cho khách hàng lựa chọn. VietinBank cam kết sẽ nỗ lực hết mình để mang lại lợi ích thiết thực nhất cho khách hàng.
Ông Joe Hurley - Phó Chủ tịch cao cấp kiêm Trưởng phòng Phát triển kinh doanh toàn cầu của Discover nhận định, Việt Nam là một thị trường đang phát triển nhanh. Đây là điều quan trọng cho thẻ Diners Club trong việc mở rộng hơn nữa sự gia nhập của Discover tại Châu Á.

"Tôi tin rằng việc mở rộng quan hệ với VietinBank là sự lựa chọn đúng đắn để chúng tôi đạt được mục tiêu của mình với sự thành công của hoạt động ngân hàng và đổi mới thanh toán tại Việt Nam”, ông Joe Hurley cho biết.
Dòng sản phẩm thẻ Diners Club mang đầy đủ tính chất và có quy trình phát hành/sử dụng tương tự thẻ tín dụng quốc tế và thẻ ghi nợ quốc tế. Bên cạnh các tính năng của thẻ tín dụng quốc tế như: Thanh toán trên Internet, POS, rút tiền, vấn tin lịch sử giao dịch… khi chi tiêu chủ thẻ còn được hưởng rất nhiều ưu đãi đãi giảm giá/chiết khấu tại hơn 30 quốc gia trên thế giới trong các lĩnh vực như: Nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm… (những địa điểm giảm giá này chỉ áp dụng duy nhất với thẻ Diners Club).
Ngoài ra, chủ thẻ còn được tích lũy dặm bay khi sử dụng thẻ để thanh toán vé máy bay và đặt phòng khách sạn; ưu đãi trên 700 phòng chờ trong sân bay tại 97 quốc gia và 293 thành phố; được tư vấn hỗ trợ toàn cầu 24/7 lập kế hoạch chuyến đi, đặt vé máy bay, khách sạn, chơi golf, nhà hàng đẳng cấp trên toàn thế giới…
Với hợp tác này, VietinBank mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm, tiện ích tối ưu, không chỉ làm hài lòng khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ quốc tế của VietinBank mà còn tạo thuận tiện cho khách hàng hạng sang, khách hàng doanh nghiệp đang tìm kiếm loại thẻ giải trí và du lịch được chấp nhận trên toàn thế giới, cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng và cho phép rút tiền mặt…

>>> Saigon Co.op và VietinBank hợp tác ra mắt Thẻ đồng thương hiệu Visa Paywave

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục