Vietcombank tặng quà cho gia đình cán bộ chiến sỹ Nhà giàn DK1 có hoàn cảnh khó khăn

20:40' - 21/07/2018
BNEWS Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức tặng quà cho gia đình đồng chí Trung tá Nguyễn Xuân Hà – Chỉ huy trưởng Nhà giàn DK1/15 (bãi Phúc Nguyên).
Đồng chí Hồ Văn Tuấn – UV BCH Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch (bên trái) trao quà tặng của Vietcombank cho đồng chí Trung tá Nguyễn Xuân Hà. Nguồn: VCB

Được biết đồng chí Hà đã có 24 năm liên tục công hiến và công tác tại các Nhà giàn trên thềm lục địa thuộc vùng đặc quyền kinh tế ở phía Nam của Tổ quốc.

Cách đây 8 năm, con trai của đồng chí đột ngột phát bệnh nên việc chạy chữa kéo dài khiến kinh tế gia đình vô cùng khó khăn. Thậm chí gia đình đã phải bán một phần tài sản lớn của gia đình để chạy chữa cho con.

Sau nhiều năm chữa trị, hiện các bác sĩ đang nghi ngờ việc phát bệnh đột ngột của con đồng chí Hà có di chứng từ chất độc hóa học bị nhiễm trong chiến tranh của ông nội – bố đẻ đồng chí Hà trước đây là chiến sỹ thuộc binh chủng thông tin tham gia chiến đấu tại chiến trường Lào và Quảng Trị, đã được công nhận hưởng chế độ dành cho người nhiễm chất độc màu da cam trước khi mất năm 2009. Thời điểm đó, do đang làm nhiệm vụ tại Nhà giàn nên phải 4 tháng sau khi cha mất, đồng chí Hà mới có thể về chịu tang cha.

Mặc dù phải chịu nhiều thiệt thòi và đối diện trước những khó khăn của cuộc sống riêng nhưng những cán bộ chiến sỹ Trường Sa và Nhà giàn DK1 như đồng chí Hà vẫn khắc phục mọi khó khăn, bất chấp mọi hoàn cảnh khắc nghiệt nơi đầu sóng ngọn gió để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đó là một trong số rất nhiều những tấm gương hy sinh thầm lặng cho sự bình yên của đất liền mà các thành viên đoàn công tác đã cảm nhận được trong chuyển thăm ít ngày nhưng hết sức ý nghĩa tại huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Ban Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch động viên và chụp ảnh lưu niệm cùng đồng chí Nguyễn Xuân Hà. Nguồn: VCB

Nhân dịp này, Vietcombank đã trao tặng cho gia đình đồng chí Hà món quà 15 triệu đồng từ sự ủng hộ đóng góp của cán bộ nhân viên Chi nhánh Sở giao dịch (10 triệu đồng) và cán bộ nhân viên Chi nhánh Kon Tum (5 triệu đồng) để hỗ trợ, giảm bớt một phần những khó khăn mà gia đình đồng chí Hà đang trải qua./.

>>> Vietcombank tài trợ xây dựng trường tiểu học ở Bến Tre

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục