Việt Nam xúc tiến thương mại và đầu tư tại Algeria

07:44' - 20/06/2018
BNEWS Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức chương trình "Xúc tiến thương mại và đầu tư tại tỉnh Mostaganem", một địa phương ở miền Tây Algeria.
Trước đó, Đại sứ Phạm Quốc Trụ cũng đã làm việc tại tỉnh Tamarasset để quảng bá và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam với tỉnh Tamarasset nói riêng và Algeria nói chung. Ảnh: Tấn Đạt - TTXVN

Nhằm tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại với Algeria nói chung và với tỉnh Mostaganem  nói riêng, từ ngày 17-19/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức chương trình "Xúc tiến thương mại và đầu tư tại tỉnh Mostaganem", một địa phương ở miền Tây Algeria, nơi có nhiều thế mạnh tiềm năng trong phát triển du lịch, dịch vụ hàng hải và nông nghiệp.

Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, trong khuôn khổ chương trình này, chiều 17/6, Đại sứ Phạm Quốc Trụ cùng đoàn công tác đã có buổi hội thảo với sự tham gia của khoảng 50 doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là lĩnh vực du lịch và nông nghiệp, cùng với đại diện nhiều sở ban ngành có liên quan của tỉnh Mostaganem.

Tại hội thảo, Đại sứ Phạm Quốc Trụ đã giới thiệu tổng quan về các thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, đặc biệt là các thế mạnh kinh tế và các lĩnh vực có tiềm năng nhằm tăng cường hợp tác giữa hai bên, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ và nông nghiệp.

Đại sứ cũng đã giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp địa phương về các thủ tục có liên quan trong việc trao đổi thương mại và đầu tư vào Việt Nam.

Đại sứ Phạm Quốc Trụ cũng thông báo và mời các doanh nghiệp Mostaganem tham gia Hội thảo xúc tiến du lịch giữa Việt Nam và Algeria, dự kiến tổ chức tại thủ đô Algiers vào tháng 9 tới.

Đại sứ cũng kêu gọi các doanh nghiệp Mostaganem tham gia các hội thảo – hội chợ quốc tế sắp diễn ra trong trong 6 tháng cuối năm tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau như du lịch, thủy hải sản, nông ngiệp...

Phát biểu tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm sâu sắc trong việc tăng cường phát triển hợp tác thương mại và đầu tư với các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời mong muốn phía Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi trong việc giúp đỡ các doanh nghiệp Algeria tiếp cận thị trường Việt Nam.

Về vấn đề này, Đại sứ Phạm Quốc Trụ khẳng định rằng Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất trong các thủ tục pháp lý có liên quan để hỗ trợ các doanh nghiệp Algeria trong việc tiếp cận thị trường Việt Nam, cũng như tăng cường trao đổi thương mại giữa doanh nghiệp hai nước.

Ngày 18/6, Đại sứ Phạm Quốc Trụ và đoàn công tác đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Mostaganem, ông Mohamed Abdenour Rabhi.

Hai bên đã nhắc lại truyền thống tốt đẹp trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Algeria, và mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế xứng tầm với quan hệ chính trị, ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước.

Hai bên cũng đánh giá cao khả năng tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là du lịch và văn hóa.

Ngoài ra, Tỉnh trưởng Abdenour Rabhi bày tỏ mong muốn tạo ra sự kết nghĩa giữa tỉnh Mostaganem và một tỉnh duyên hải Việt Nam để tăng cường mối quan hệ khăng khít giữa hai bên.

Trong khuôn khổ chuyến công tác này, Đại sứ Phạm Quốc Trụ và đoàn công tác đã đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình Việt kiều đang sinh sống tại tỉnh Mostaganem. Đây là những phụ nữ người gốc Việt đã theo chồng về Algeria trong những năm 1962, hiện họ đã có các thế hệ con cháu thế hệ thứ 2 và thứ 3./.

Xem thêm:

>>>Algeria kêu gọi các công ty Mỹ đầu tư vào lĩnh vực dầu khí
>>>Từ tháng 1/2018, Việt Nam xuất khẩu sang Algeria sẽ gặp khó khăn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục