Việt Nam và Anh thúc đẩy mối quan hệ Đối tác Chiến lược

08:25' - 19/01/2017
BNEWS Trong năm 2016 vừa qua, cả Việt Nam và Anh đã vượt qua nhiều khó khăn để tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương với những điểm nhấn quan trọng trên tất cả các lĩnh vực.
Ông Nguyễn Văn Thảo, Đại sứ Việt Nam tại Anh. Ảnh: Như Mai/TTXVN.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt thường niên của Mạng lưới Việt Nam - Anh (Vietnam - UK Network) diễn ra tối 17/1 tại trụ sở Thượng viện Anh, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland Nguyễn Văn Thảo bày tỏ sự lạc quan vào tương lai và triển vọng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Anh trong thời gian tới. Đại sứ Nguyễn Văn Thảo nhấn mạnh rằng chính quyết tâm và nỗ lực của các thành viên Mạng lưới Việt Nam - Anh đã thổi luồng gió mới, góp phần tăng cường mối quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước ngày càng phát triển.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo vui mừng nhận thấy trong năm 2016 vừa qua, cả Việt Nam và Anh đã vượt qua nhiều khó khăn để tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương với những điểm nhấn quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Trao đổi mậu dịch hai chiều đã tăng 15% trong năm 2016.

Hiện có hơn 12.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học ở Vương quốc Anh. Đây chính là những minh chứng rõ ràng nhất về sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước thời gian qua. Tuy nhiên, theo Đại sứ, hai nước vẫn còn nhiều tiềm năng để có thể thúc đẩy hơn mối quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực. Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Văn Thảo đánh giá cao và cảm ơn những đóng góp to lớn của Mạng lưới Việt Nam - Anh trong nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ song phương bằng nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực.

Trong phát biểu của mình, ông Alok Sharma - Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, khẳng định rằng Mạng lưới Việt Nam - Anh đã và đang có những đóng góp rất quan trọng. Đây chính là động lực góp phần thúc đẩy mối quan hệ ngày càng phát triển giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. Kể từ khi thiết lập Đối tác Chiến lược năm 2010 đến nay, quan hệ hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam đã được tăng cường mạnh mẽ. Theo ông, nỗ lực tận dụng những cơ hội phát triển to lớn giữa Việt Nam và Vương quốc Anh có thể đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng của nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương.

Đến dự buổi gặp mặt thường niên còn có Phó Chủ tịch Hạ viện Anh Eleanor Laing, Thượng nghị sỹ Navnit Dholakia, Chủ tịch Mạng lưới Việt Nam - Anh Ben Chapman cùng đông đảo thành viên Mạng lưới Việt Nam - Anh. Tập đoàn Harvey Nash, đại học Aston, hãng Prudential, KPMG và một số công ty khác đã tài trợ cho sự kiện thường niên này. Mạng lưới Việt Nam - Anh chính thức được thành lập từ tháng 1/2013 nhân chuyến thăm Vương quốc Anh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục