Viện nghiên cứu Ifo dự báo về kinh tế thế giới

08:39' - 11/08/2017
BNEWS Viện nghiên cứu Ifo của Đức vừa công bố báo cáo nhận định "thể trạng" kinh tế thế giới sẽ yếu đi trong quý III/2017.

Chủ tịch Ifo Clemens Fuest nhấn mạnh, các chuyên gia đánh giá rằng các điều kiện kinh tế hiện tại tích cực hơn nhiều so với hồi tháng Tư, song lại ít lạc quan về triển vọng của những tháng tới. Cụ thể, khảo sát mới nhất của Ifo cho thấy chỉ số về môi trường kinh tế thế giới trong quý III năm nay giảm 0,3 điểm so với quý II, xuống 12,7 điểm.
Ifo cho biết, điều kiện kinh tế chủ yếu được cải thiện ở Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone). Các chuyên gia kinh tế của Ifo cho rằng, các nền kinh tế phát triển và mới nổi đều có khả năng chịu tác động suy giảm.
Ông Fuest nhận định, nền kinh tế thế giới sẽ tiếp tục phục hồi với tốc độ chậm hơn trong nửa cuối năm 2017. Khảo sát trên của Ifo dựa trên ý kiến của 1.123 chuyên gia từ 121 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới.
Tháng trước, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định, đà hồi phục kinh tế thế giới trở nên vững chắc hơn khi tăng trưởng kinh tế đang cải thiện ở Trung Quốc, châu Âu và Nhật Bản, bù trừ sự điều chỉnh theo hướng giảm đối với kinh tế Mỹ và Vương quốc Anh.

>>>IMF: Kinh tế thế giới phục hồi vững chắc hơn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục