Viện Dầu khí Việt Nam hợp tác với IUT đào tạo chuyên gia dầu khí

10:29' - 25/10/2017
BNEWS Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) hợp tác với Đại học Tổng hợp Công nghiệp Tyumen (IUT) Liên bang Nga để tạo tạo chuyên gia dầu khí chất lượng cao và các ngành công nghiệp liên quan.
Quyền Hiệu trưởng Đại học Tổng hợp Công nghiệp Tyumen Veronika Efremova và Phó Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam Nguyễn Hồng Minh ký kết Thỏa thuận hợp tác. Ảnh: VPI

VPI cho biết, Viện vừa ký Thỏa thuận hợp tác với IUT trong khuôn khổ Diễn đàn Dầu khí Tyumen 2017 (Liên bang Nga). 

 
Theo Thỏa thuận này, VPI và IUT sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực: đào tạo chuyên gia chất lượng cao (trình độ thạc sĩ, tiến sĩ); tạo điều kiện triển khai các chương trình thực tập cho sinh viên, trao đổi cán bộ và chuyên gia, các dự án nghiên cứu chung, các chương trình nghiên cứu - đào tạo trong lĩnh vực dầu khí và các ngành công nghiệp liên quan.
TS. Nguyễn Hồng Minh trình bày báo cáo tại Diễn đàn Dầu khí Tyumen 2017. Ảnh: VPI
Cũng tại Diễn đàn Dầu khí Tyumen 2017, Phó Viện trưởng VPI Nguyễn Hồng Minh đã tham dự phiên thảo luận về đào tạo phát triển nguồn nhân lực, trong đó trình bày báo cáo về quan điểm và thực tiễn triển khai công tác đào tạo và phát triển chuyên gia trong lĩnh vực dầu khí ở Petrovietnam.
Trong thời gian công tác ở Liên bang Nga, VPI đã làm việc với các chuyên gia và một số đơn vị trực thuộc IUT về các công nghệ tiên tiến ứng dụng trong xử lý dầu tràn và tăng cường thu hồi dầu… 
Trước mắt, VPI sẽ mời một số chuyên gia Nga sang giảng dạy, truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm về thăm dò, khai thác dầu khí tại Liên bang Nga cho cán bộ Việt Nam./.
 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục