Vệt dầu tràn do vụ đắm tàu Sanchi ít có khả năng lan tới các bờ biển Nhật Bản

17:54' - 16/01/2018
BNEWS Bộ Môi trường Nhật Bản ngày 16/1 cho biết vệt dầu tràn do vụ đắm tàu chở dầu Sanchi của Iran hồi tuần trước tại biển Hoa Đông ít có khả năng lan tới các bờ biển của nước này.
Vệt dầu loang từ tàu chở dầu Sanchi sau sự cố tại vùng biển ngoài khơi thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) ngày 15/1. THX/TTXVN

Theo bộ trên, các vụ tràn dầu nói chung ảnh hưởng rất nhiều đến môi trường nếu dầu tràn vào các bờ biển, tuy nhiên vụ tràn dầu này ít có khả năng ảnh hưởng tới các bờ biển của Nhật Bản do tác động của dòng hải lưu vốn đang chảy về phía Bắc.

Lực lượng cứu hộ dập lửa tại hiện trường vụ cháy tàu chở dầu Sanchi tại vùng biển ngoài khơi thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) ngày 12/1. THX/TTXVN

Tàu chở dầu Sanchi chở 136.000 tấn dầu thô nhẹ từ Iran đã gặp nạn và bị đắm sau khi đâm vào một tàu chở hàng gần cảng Thượng Hải (Trung Quốc) hôm 14/1 khiến cho một lượng dầu lớn tràn ra biển, làm gia tăng những lo ngại về ảnh hưởng đối với hệ sinh thái biển.

Theo Lực lượng bảo vệ bờ biển của Nhật Bản, khu vực có vệt dầu tràn mặc dù đến nay đã được thu hẹp lại, nhưng vẫn dài tới 13 km và rộng 11 km. Hiện vệt dầu trên đang được theo dõi chặt chẽ sau khi nó bị đổi hướng đi do ảnh hưởng của thời tiết./.

>>> Vớt được hộp đen của tàu chở dầu Iran gặp nạn tại Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục