Vespa Sprint được bán đấu giá gần 600 triệu đồng cho chương trình từ thiện

16:51' - 21/05/2018
BNEWS Dưới bàn tay nghệ thuật của họa sĩ, chiếc xe ga Piaggio Vespa Sprint khoác lên mình màu áo mới được bán đấu giá đến 26.000 USD (gần 600 triệu đồng) tại dạ tiệc “So găng vì nụ cười – Fight For Smiles”.
Ông Gianluca, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam và họa sỹ Lê Kinh Tài bên chiếc Vespa Sprint. Ảnh: Thu Mai

Đây là chương trình dạ tiệc đấu giá gây quỹ từ thiện lần thứ 28 và được tổ chức thường niên của Operation Smile (tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận của Hoa Kỳ làm việc trong lĩnh vực y tế có mặt tại Việt Nam được 29 năm) để gây quỹ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt.

Điểm nhấn đặc biệt của mục đấu giá trực tiếp năm nay là sự kết hợp giữa bàn tay nghệ thuật của họa sĩ tài ba Lê Kinh Tài và chiếc xe Vespa Sprint do Piagio Việt Nam trao tặng.

"Áo mới" trên Vespa Sprint. Ảnh: Thu Mai

Chia sẻ về tác phẩm đặc biệt này, họa sĩ Lê Kinh Tài cho hay, đây là lần thứ ba anh vẽ trên vespa, hai lần trước vẽ trên vespa cổ, lần này trên Vespa Sprint đời mới 2018.

Nằm trong concept mới nhất, “Who I used to be - Who you used to be” (Tôi đã từng là ai, bạn đã từng là ai) kế hoạch công việc sẽ thực hiện trong năm 2018-2019 của anh tại studio gồm 22 bức.

Ngay từ những ngày đầu xuất hiện, Vespa luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ sỹ. Ảnh: Thu Mai

“Tôi chọn bức vẽ thứ 4 vừa hoàn thành xong vào cuối tháng 3 có tên “Find your future” (Đi tìm tương lai) để tái hiện một phiên bản nhỏ hơn, trên chiếc Vespa Sprint này. Đó là một sự tình cờ thú vị, một Vespa Sprint ra đời từ 1966 đã trở lại bằng một hình thái khác.

Hàng nghìn tác phẩm nghệ thuật trên thế giới gồm nhiều thể loại từ nghệ thuật đương đại, hội họa, điêu khắc, đến nhiếp ảnh được các nghệ sỹ thực hiện trên Vespa. Ảnh: Thu Mai

Cộng hưởng với bức tranh tôi đang lý giải cho tôi nghe sự có mặt về mặt vật lý của tôi ngay tại thời điểm này, bằng một giải cấu trúc các hình thái chuyển động có được từ không gian, thời gian, nhưng không bằng thời gian vận động cơ học mà bằng những cảm nhận trực quan để lý giải các bước chuyển hóa từ “sự có mặt đến sự trưởng thành”.

“Để thỏa mãn cấu trúc cốt lõi hình thái đang hiện diện bên trong từ CON đến NGƯỜI. Khái quát hơn, bức tranh “Find your future” là cách tôi nhìn vào quá khứ để lý giải cho hiện tại và dẫn hướng cho tương lai”, họa sĩ Lê Kinh Tài chia sẻ.

Tại Việt Nam, Vespa được sử dụng như tấm voan cho các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sỹ trong các hoạt động từ thiện. Ảnh: Thu Mai

Chủ trì phiên đấu giá năm nay là ông Rob Blain, Chủ tịch Điều hành của CBRE khu vực Châu Á Thái Bình Dương - người đã sát cánh cùng với Operation Smile Việt Nam đã giúp vận động hơn 2,2 triệu USD (gần 5 tỷ đồng) để khám và điều trị cho trẻ em Việt Nam kém may mắn.

Chiếc xe tay ga Vespa ra đời năm 1946 trở thành một trong những biểu tượng văn hóa Ý được biết đến trên thế giới. Trải qua nhiều thập kỷ và nhiều lần nâng cấp, đến nay Vespa luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ sỹ.

Hàng nghìn tác phẩm nghệ thuật trên thế giới gồm nhiều thể loại từ nghệ thuật đương đại, hội họa, điêu khắc, đến nhiếp ảnh được các nghệ sỹ thực hiện trên mẫu xe này.

Tác phẩm Vespa Sprint do họa sỹ Lê Kinh Tài tạo nên là tác phẩm nghệ thuật mới nhất dành tặng cho hoạt động từ thiện. Ảnh: Thu Mai

Tại Việt Nam, trung thành với triết lý duy mỹ của thương hiệu và nằm trong dự án hoạt động cộng đồng “Vespa for children” toàn cầu của Tập đoàn, Vespa được sử dụng như tấm voan cho các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sỹ Việt Nam trong các hoạt động từ thiện.

Tác phẩm Vespa Sprint do họa sỹ Lê Kinh Tài tạo nên là tác phẩm nghệ thuật mới nhất, dành tặng cho hoạt động “Fight For Smiles - Cùng nỗ lực để tạo ra nhiều nụ cười cho các em nhỏ Việt Nam”./.

Xem thêm:

>>>Piaggio Việt Nam thêm phiên bản Vespa Sprint Carbon ra thị trường

>>>Siêu phẩm Vespa 946 RED về Việt Nam có giá bán hơn 400 triệu đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục