VEAM hợp tác sản xuất sản phẩm xuất khẩu

14:21' - 23/06/2017
BNEWS Tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện một số hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước, để sản xuất các mặt hàng phục vụ cho xuất khẩu.

Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp (VEAM) hợp tác sản xuất sản phẩm xuất khẩu. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN.

Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) cho biết, Tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện một số hợp tác giữa các doanh nghiệp trong nước, để sản xuất các mặt hàng phục vụ cho xuất khẩu.

Theo ông Trần Ngọc Hà, Tổng giám đốc VEAM, đơn vị thực hiện hợp tác sản xuất động cơ diesel với Công ty cơ khí Trần Hưng Đạo để sử dụng hệ thống các nhà cung cấp phụ tùng của VEAM sản xuất các chi tiết vỏ bao che cho động cơ kiểu mới của Công ty cơ khí Trần Hưng Đạo nhằm xuất khẩu và bán trong nước.

Ngoài ra, VEAM cũng sẽ hợp tác với Công ty Máy kéo và máy nông nghiệp sản xuất gầm bệ máy kéo hai bánh theo đơn đặt hàng xuất khẩu lắp động cơ diesel. Bên cạnh đó, hợp tác cung cấp phôi đúc cho Công ty Đúc VEAM, Công ty TNHH MTV Diesel Sông Công (DISOCO) và Công ty TNHH Động cơ và máy nông nghiệp Miền Nam (SVEAM); trong đó, Công ty DISOCO sẽ cung cấp cho SVEAM làm động cơ xuất khẩu.

Hiện nay, các thị trường xuất khẩu mang doanh thu chính của SVEAM là Sri Lanca và đã có đối tác mạnh tại thị trường này và mặt hàng xuất chính là máy kéo hai bánh cầm tay. Ngoài ra, thị trường Myanmar mới chỉ tập trung xuất khẩu máy xay xát, thị trường Indonesia chủ yếu là xuất khẩu rulo cao su cho lắp máy xay xát của công ty Yanmar Indonesia.

Theo báo cáo của VEAM, việc xuất khẩu các sản phẩm động cơ, máy nông nghiệp khác, máy phát điện... hầu như rất ít, lẻ tẻ và chưa có đối tác phân phối tại nước ngoài. Một số lượng ít bán qua công ty trung gian Việt Nam, hay bị ép giá và khi có thị trường thì thường họ lại nhập máy Trung Quốc bán thay vào thị trường đã mở, không lấy hàng của các đơn vị VEAM.

Do vậy, việc hợp tác phát triển sản xuất sản phẩm mới chất lượng cao, mẫu mã phù hợp cho thị trường xuất khẩu được Tổng công ty chú trọng thực hiện.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục