Vé xe khách tăng 40% từ mùng 2 Tết

19:21' - 02/02/2018
BNEWS Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, từ ngày mùng 2 cho đến mùng 10 Tết Nguyên đán Mậu Tuất, giá vé xe khách sẽ tăng 40%.

 Việc tăng giá này nhằm phụ thu cho những xe chạy rỗng chuyến để phục vụ giải tỏa hành khách trên các tuyến xe tại các bến trong những ngày cao điểm khách tăng đột biến.

Vé xe khách tăng 40% từ mùng 2 Tết. Ảnh minh họa: Đình Huệ-TTXVN

Theo ông Mạnh, Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm nay do ngày nghỉ kéo dài đến 7 ngày nên lưu lượng hành khách đi lại qua các bến sẽ tăng cao. Dự kiến trong và sau Tết lưu lượng khách qua các bến sẽ tăng bình quân khoảng 10% so với cùng kỳ, ước tính trên 330.000 lượt hành khách.

Trên cơ sở đó, để đảm bảo phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân và trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết sắp tới, đơn vị này đã lên kế hoạch dự phòng các phương tiện, bố trí lái xe và nhân viên phục vụ.

Cụ thể, trước Tết 10 ngày, từ ngày 6/2-15/2, sẽ dự phòng 50 xe/ngày. Từ ngày 16/2-25/2, dự phòng 100 xe/ngày loại từ 25 ghế trở lên. Thời gian bán vé tại các bến xe sẽ từ 2 giờ đến 19 giờ mỗi ngày hoặc kéo dài thời gian phục vụ cho đến khi hết khách tại bến.

Cũng theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, khi bán vé cho hành khách không để khách chờ đợi quá 60 phút kể từ khi mua vé. Nếu quá thời gian thì đơn vị kinh doanh cần phối hợp cùng doanh nghiệp bến điều động phương tiện từ đơn vị khác để giải tỏa hành khách.

Bên cạnh đó, Công ty cũng bố trí đầy đủ nguồn nhân lực, nhân sự, tăng ca, tăng giờ trong các ngày cao điểm phục vụ Tết, đồng thời bố trí lực lượng nhân sự hỗ trợ các Bến xe trong công tác bán vé, điều hành, giữ gìn an ninh trật tự và hướng dẫn hành khách qua các bến.

Ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng Quản lý phương tiện vận tải và người lái, Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ cho biết, Sở đã yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải phải chuẩn bị đủ vé để bán cho hành khách (đối với các đơn vị ủy thác cho bến xe bán vé), tổ chức bán vé tại nhiều địa điểm và nhiều hình thức để tạo thuận lợi cho hành khách mua vé.

Bên cạnh đó, các bến xe có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị vận tải bố trí cho các xe tăng cường vào bến trả khách, hạn chế ùn ứ trong các bến xe.

Do lượng hành khách tại các bến xe của thành phố Cần Thơ bắt đầu gia tăng đáng kể nên ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu Sở Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan phải có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự tại các bến xe, an toàn giao thông khi lưu thông trên đường.

Ngoài ra, các đơn vị điều hành bến xe, các nhà xe phải đảm bảo phục vụ hành khách trong dịp này, không để xảy ra ùn ứ tại các bến xe trong dịp cao điểm, đặc biệt là thời gian sau Tết, khi lượng khách có nhu cầu di chuyển rất nhiều.

Ông Đào Anh Dũng cũng lưu ý các đơn vị quản lý phải tăng cường kiểm tra giá vé xe trong thời gian này, không để xảy ra việc giá vé vượt quá giá đã được quy định./.

>>> TP.HCM sẽ điều 120 xe buýt dự trữ phục vụ Tết tại bến xe nếu lượng khách tăng đột biến

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục