Vệ sinh quạt điều hòa dễ dàng với 4 bước sau đây

06:46' - 26/06/2017
BNEWS Theo các chuyên gia thì thời gian 15 ngày là thời điểm tốt nhất để vệ sinh.

Quạt điều hòa hoạt động trong một không gian mở và làm sạch không khí môi trường xung quanh bạn. Cũng vì thế mà chúng tiếp nhận khá nhiều bụi cặn từ không khí. Mặc dù đã có các tấm chắn bụi nhưng bạn nên vệ sinh thường xuyên. Theo các chuyên gia thì thời gian 15 ngày là thời điểm tốt nhất để vệ sinh.

Nên vệ sinh quạt điều hòa thường xuyên. Ảnh: Điện máy xanh

Để quạt điều hòa hoạt động hiệu quả sau mỗi lần vệ sinh, bạn nên thực hiện những bước sau:

1. Vệ sinh bình chứa nước

Nếu sử dụng quạt điều hòa liên tục trong thời gian dài mà không thay nước có thể gây xuất hiện những mùi khó chịu, thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng bởi nguồn nước không còn đảm bảo vệ sinh. Trong điều kiện khí hậu nóng ẩm, bình chứa nước bẩn, không được thay rửa thường xuyên là điều kiện lí tưởng cho các loại vi khuẩn phát triển.

Do đó, bạn nên định kì trút hết nước trong bình và vệ sinh bình chứa nước khoảng 3 ngày 1 lần. Bạn phải đảm bảo bình chứa nước luôn sạch sẽ để không trở thành môi trường lí tưởng cho vi khuẩn sinh sôi.

Bước 1: Rút dây điện ra khỏi ổ cắm.

Bước 2: Xả nước cũ ra khỏi bình.

Bước 3: Sau đó dùng khăn sạch lau bên trong bình chứa nước.

2. Vệ sinh bộ lọc

Bên cạnh bình chứa nước, bộ lọc cũng là bộ phận cần được đặc biệt chú ý vệ sinh khi sử dụng quạt điều hòa. Bộ lọc thường được lắp đặt ở đằng sau và bên cạnh của quạt (theo cả chiều dọc và chiều ngang). Để vệ sinh bộ lọc, bạn cần tháo các tấm lọc ở đằng sau để lau rửa nhẹ nhàng.

3. Vệ sinh tấm làm mát

Tấm làm mát (hay còn được gọi là tấm trao đổi nhiệt) là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của quạt điều hòa. Nhằm đảm bảo thiết bị làm mát này hoạt động bình thường, bạn vệ sinh tấm làm mát 1 tháng 1 lần.

Bước 1: Tháo tấm làm mát ra khỏi quạt.

Bước 2: Rửa sạch tấm làm mát bằng nước sạch, có thể dùng bàn chảo lông mềm để cọ rửa để được sạch sẽ hơn. Sau đó để ráo rồi mới lắp vào quạt.

4. Vệ sinh thân quạt điều hòa

Sau một thời gian dài sử dụng, thân quạt có thể bị bám bẩn nên bạn cần chú ý vệ sinh. Tuy nhiên, khi vệ sinh thân quạt, bạn cần dùng khăn ẩm để lau sạch, tránh rửa trực tiếp bằng nước bởi bộ phận này có chứa bảng điều khiển và màn hình LED hiển thị.

Lưu ý trong quá trình vệ sinh quạt điều hòa:
- Trước khi vệ sinh quạt điều hòa, bạn cần tắt thiết bị và rút nguồn điện
- Không sử dụng những chất tẩy rửa quá mạnh
- Chú ý khi vệ sinh để không bị rỉ nước vào động cơ gây chập cháy
- Sau khi vệ sinh phải lau khô lại các bộ phận trước khi lắp lại và sử dụng.

Nhìn chung, quạt điều hòa là thiết bị dễ dàng vệ sinh và di chuyển. Với nhiều ưu điểm như dễ vệ sinh, tính cơ động cao, hạ nhiệt độ nhanh, tiết kiệm điện, bảo vệ sức khỏe… quạt điều hòa đang dần trở nên quen thuộc hơn trong các gia đình vào ngày hè. 

>>> Top 7 quạt điều hòa giá rẻ dưới 3 triệu đồng

>>> Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa đơn giản tại nhà

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục