Vàng “lấp lánh” do những lo ngại về một cuộc chiến thương mại

16:55' - 23/03/2018
BNEWS Giới đầu tư vội vã tìm đến tài sản an toàn sau khi Tổng tống Mỹ Donald Trump chuyển "mục tiêu" sang Trung Quốc, làm dấy lên những lo ngại về cuộc chiến thương mại.
Vàng “lấp lánh” do những lo ngại về một cuộc chiến thương mại. Ảnh: Reuters
Ngày 22/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc có trị giá lên tới 60 tỷ USD, nhằm hạn chế các hoạt động đầu tư của quốc gia này vào Mỹ. Trong khi đó, Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 23/3 cũng công bố kế hoạch áp thuế đánh vào lượng hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ, có trị giá 3 tỷ USD. Động thái này có thể là biện pháp trả đũa của Bắc Kinh, sau quyết định “trừng phạt” thương mại của Washington. Trước đó, Chính phủ Trung Quốc cam kết sẽ sử dụng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích quốc gia.


Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngày tăng 0,81% lên 1.339,33 USD/ounce. Trước đó lúc đầu phiên, kim loại quý này từng chạm mức cao nhất kể từ ngày 20/2 là 1.343,06 USD/ounce và hướng đến tuần giao dịch tốt nhất kể từ tuần kết thúc ngày 16/2, tăng hơn 2%.
Chuyên gia phân tích Ji Ming thuộc Shandong Gold Group nhận định một cuộc chiến thương mại sẽ gây phương hại cho cả nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc…Bất kỳ sự tổn hại nào đối với nền kinh tế Mỹ sẽ làm giảm giá trị đồng USD và đẩy giá vàng đi lên.
Trên thị trường tiền tệ, chỉ số đồng USD giảm 0,2% xuống 89,72. Đồng yen chạm mức cao nhất của 16 tháng so với đồng USD do lo ngại căng thẳng thương mại toàn cầu ngày một tăng khiến giới đầu tư “tránh xa” những tài sản rủi ro.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục