Vàng châu Á ít biến động, đồng USD vững giá

15:55' - 10/05/2018
BNEWS Phiên 10/5, giá vàng châu Á dao động trong biên độ hẹp khi đồng USD vẫn neo gần mức cao nhất trong năm nay.
Vàng châu Á ít biến động, đồng USD vững giá. Ảnh: AFP
Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ tăng và giới đầu tư vẫn đang dõi theo những tác động từ quyết định của Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) vào lúc 14 giờ 14 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay gần như không biến động và được mua bán ở mức 1.311,82 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao vào tháng Sáu giảm nhẹ 0,1% xuống còn 1.312 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích Helen Lau của công ty chứng khoán Argonaut Securities ở Hong Kong cho rằng những căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông đang khiến cho vàng - vốn là kênh trú ẩn an toàn - trở nên hấp dẫn hơn, nhưng áp lực giảm giá đến từ nhiều yếu tố khác: Chẳng hạn như đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ tăng, đang hạn chế đà tăng của giá vàng.

Đồng USD trong phiên này vẫn vững giá sau khi lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng trở lại lên 3%, trong lúc giới đầu tư đang đón đợi số liệu về Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ được dự đoán sẽ cho thấy lạm phát gia tăng. Số liệu CPI cũng là cơ sở để các nhà đầu tư dự đoán lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trước đó trong phiên ngày 9/5, lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ đã giảm 0,14% xuống còn 862,95 tấn.

Cùng phiên 10/5, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc và bạch kim đều tăng 0,1% lên lần lượt là 16,49 USD/ounce và 910,74 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục