Vấn đề người di cư: Libya chặn gần 160 người tị nạn đang vượt biển sang châu Âu

17:35' - 17/07/2018
BNEWS Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya cho biết đã chặn gần 160 người di cư châu Phi tại vùng biển thuộc Địa Trung Hải gần bờ biển nước này đang trên đường đến châu Âu.
Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể một em nhỏ di cư ở ngoài khơi vùng bờ biển phía đông Tripoli, Libya ngày 29/6. Ảnh: THX/ TTXVN

Người phát ngôn lực lượng trên Ayoub Gassim cho biết trong số 158 người bị giữ lại ngày 16/7 này có 9 trẻ em và 34 phụ nữ. Những người này bị chặn lại ở vùng biển ngoài khơi thị trấn Khoms (Khom), miền Tây nước này.

Theo giới chức, những người di cư đã nhận được hỗ trợ nhân đạo và y tế và được đưa đến một trại ti nạn ở thị trấn Khoms.

Libya là điểm trung chuyển chính của dòng người di cư châu Phi đến châu Âu nhằm chạy trốn đói nghèo và các cuộc xung đột tại quê nhà.

Những kẻ buôn người lợi dụng tình hình an ninh bất ổn tại Libya để biến nước này trở thành "cửa khẩu" sang châu Âu cho những người tị nạn.

Trong những năm gần đây, chính quyền Libya đã hợp tác với giới chức châu Âu để tiến hành các biện pháp ngăn chặn dòng người di cư này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục