Ứng phó với bão số 10: Quảng Bình sẵn sàng phương án "bốn tại chỗ"

13:24' - 14/09/2017
BNEWS Do ảnh hưởng của bão số 10, trong sáng 14/9, tại Quảng Bình đã có mưa vừa đến mưa to.
Ứng phó với bão số 10: Quảng Bình sẵn sàng phương án "bốn tại chỗ". Ảnh: TTXVN 

Chủ động ứng phó với bão số 10, ngày 14/9, UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn và chủ động công tác phòng chống bão.

Do ảnh hưởng của bão số 10, trong sáng 14/9, tại Quảng Bình đã có mưa vừa đến mưa to. UBND tỉnh Quảng Bình đã có công điện khẩn chỉ đạo các địa phương, đơn vị triển khai công tác phòng chống, sẵn sàng ứng phó với bão số 10. 

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết, tính đến 9 giờ ngày 14/9 đã có 4.009 tàu cá với 17.162 thuyền viên vào bờ trú, tránh bão an toàn.

Hiện Quảng Bình còn 569 tàu với 4.641 lao động đang hoạt động trên biển, khu vực Vịnh Bắc Bộ, vùng ven biển từ Hà Tĩnh đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Các đồn Biên phòng dọc bờ biển Quảng Bình đã phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu và thuyền trưởng thông báo cho những phương tiện đang hoạt động trên biển về nơi trú, tránh bão an toàn.

UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các địa phương sẵn sàng triển khai phương án ứng phó với bão mạnh và siêu bão; sẵn sàng di dời khoảng 20 ngàn hộ với hơn 76 ngàn người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, vùng ven biển, vùng đồi núi và khu vực dễ bị sạt lở đất.

Các địa phương thực hiện phương án "bốn tại chỗ" để sẵn sàng ứng phó với bão số 10; ngăn cấm không cho tàu thuyền ra khơi đánh cá trong những ngày sắp tới. Đồng thời tuyên truyền và kiểm tra công tác phòng chống, chằng chống nhà cửa tại các khu dân cư. Sở Giáo dục và Đào tạo có công văn cho học sinh nghỉ học trong những ngày bão đổ bộ…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục