Ứng phó bão số 10: Giá thực phẩm tăng nhẹ khi người dân tích trữ thực phẩm

17:25' - 14/09/2017
BNEWS Theo tiểu thương tại chợ thành phố Hà Tĩnh, do tâm lý đề phòng thiếu thực phẩm trong và sau bão nên từ sáng nay, nhiều người dân đã chủ động đến chợ mua thực phẩm tích trữ dùng cho mấy ngày mưa bão.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 10 được dự báo sẽ đổ bộ vào các tỉnh Bắc Trung Bộ kèm theo mưa to và gió giật mạnh, người dân Hà Tĩnh đã chủ động tích trữ thực phẩm khiến cho giá rau xanh và một số mặt hàng thực phẩm tăng nhẹ.

Tại các quầy thịt ở chợ thành phố Hà Tĩnh, lượng khách đến mua đông hơn thường ngày. Ảnh: Hoàng Ngà - TTXVN

Theo một số tiểu thương tại chợ thành phố Hà Tĩnh, do tâm lý đề phòng thiếu thực phẩm trong và sau bão nên từ sáng nay, nhiều người dân đã chủ động đến chợ mua thực phẩm tích trữ dùng cho mấy ngày mưa bão.

Vì vậy, trong ngày hôm nay, các mặt hàng thực phẩm được bán ra nhiều hơn ngày thường, giá cả vì thế cũng tăng nhẹ.

Giá rau, củ, quả tăng từ 1.000 đồng đến 2.000 đồng/mỗi loại, cụ thể như giá bí xanh tăng từ 8.000 đồng/kg lên 10.000 đồng/kg, rau cải tăng từ 5.000 đồng/bó lên 6.000 đồng/bó…

Chị Nguyễn Thị Lý, người bán hàng rau tại chợ thành phố Hà Tĩnh nhận định, sau bão, có thể giá rau sẽ tăng nhiều hơn do nguồn cung cấp thực phẩm trở nên khan hiếm. Mưa bão sẽ làm cho rau bị dập nát và không có người đi hái.

Tại các quầy thịt, cá cũng đông đảo lượng khách đến mua hơn ngày thường.

Chị Nguyễn Thị Thuý, chủ một quầy thịt tại chợ thành phố Hà Tĩnh chia sẻ, dù lượng khách tăng thêm nhiều lần, nhưng giá cả đến thời điểm hiện tại vẫn bình ổn.

Theo đó, giá sườn heo ở mức 70.000 đồng đến 80.000 đồng/kg, thịt ba chỉ giá từ 60.000 đồng đến 65.000 đồng/kg, thịt mông giá 70.000 đồng/kg.

Không riêng chợ thành phố Hà Tĩnh, tại các chợ Vườn Ươm (phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh), chợ Cày (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cũng tấp nập khách đến mua thực phẩm để dự trữ.

Theo dự báo, nếu sức mua của người dân vẫn tiếp tục tăng, trong khi nguồn hàng cung cấp khan hiếm thì việc bình ổn giá vào ngày mai sẽ hết sức khó khăn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục