Tỷ giá giữa NDT và USD ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong hơn 11 năm

11:30' - 06/01/2017
BNEWS Ngày 6/1, Trung Quốc đã nâng tỷ giá giữa đồng NDT và đồng USD thêm 0,92% so với phiên trước, ghi nhận mức tăng trong một phiên mạnh nhất trong hơn 11 năm.
Tỷ giá giữa NDT và USD ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong hơn 11 năm. Ảnh: Key Investing

Theo Hệ thống Giao dịch Ngoại hối Trung Quốc, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC tức ngân hàng trung ương) công bố tỷ giá tham chiếu 6,8668 NDT/USD cho ngày 6/1.

Trung Quốc chỉ cho phép điều chỉnh tăng giảm 2% tỷ giá đồng NDT hàng ngày, nhằm ngăn chặn sự biến động quá mạnh của đồng tiền này, vốn đang ở gần mức thấp nhất trong 8 năm. Động thái trên đã làm dấy lên đồn đoán Bắc Kinh muốn củng cố sức mạnh của đồng NDT trước khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1 tới.

Đồng NDT đang chịu sức ép do sự thiếu chắc chắn của tình hình kinh tế Trung Quốc, dòng vốn lớn chảy khỏi thị trường, sự tăng mạnh của đồng USD theo sau chiến thắng của ông Trump và quyết định nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trong nỗ lực giảm bớt sự yếu đi của đồng NDT so với đồng USD và xây dựng một hình ảnh ổn định của đồng tiền này, từ ngày 1/1/2017, Trung Quốc đưa thêm 11 đồng tiền mới vào rổ tiền tệ gồm 13 đồng tiền để xác định tỷ giá tham chiếu hàng ngày của đồng NDT, qua đó làm giảm tỷ trọng của đồng USD.

>>> Con đường quốc tế hóa đồng NDT còn nhiều chông gai

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục