Tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù với kẻ dâm ô khiến bé gái tự tử

15:05' - 22/05/2018
BNEWS Sau khi nghị án, Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù về tội "Dâm ô với trẻ em" dành cho bị cáo Hữu Bê mà Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên trước đó.
Bị cáo Hữu Bê 58 tuổi quanh co chối tội tại phiên tòa. Ảnh: Kim Há - TTXVN

Sáng 22/5, tại tỉnh Cà Mau, Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Hữu Bê, 58 tuổi, cư ngụ xã Tân Lộc, huyện Thới Bình (Cà Mau) về tội dâm với ô trẻ em, khiến cháu K dưới 13 tuổi - người cùng xóm với bị cáo đã tự tử.

Sau khi nghị án, Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù về tội "Dâm ô với trẻ em" dành cho bị cáo Hữu Bê mà Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên trước đó.
Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 18/1/2018, bị cáo Hữu Bê quanh co chối tội, kêu oan và khẳng định không xâm hại bé K. Tuy nhiên, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã có đủ bằng chứng để kết tội bị cáo Hữu Bê 7 năm tù về tội "Dâm ô với trẻ em". Sau đó, bị cáo Hữu Bê kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, tiếp tục kêu oan.
Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 6/2016 đến tháng 9/2016, bị cáo Hữu Bê đã lợi dụng sự ngây thơ thiếu hiểu biết của bé K để dụ dỗ, gọi điện thoại, viết giấy hẹn gặp, cho tiền nhằm thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu.

Bị cáo Hữu Bê nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô đối với bé K khi bé dưới 13 tuổi nên hành vi của bị cáo Hữu Bê đã phạm tội "Dâm ô với trẻ em", thuộc trường hợp “phạm tội nhiều lần”. Tuy nhiên, trong 8 lần bị cáo Hữu Bê bị truy tố trong cáo trạng, bị cáo Bê chỉ có thừa nhận 2 lần tiếp xúc với bé K.

Vụ án dâm ô trẻ em đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Ảnh: Kim Há - TTXVN

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Hữu Bê vẫn khăng khăng không chịu nhận tội, cho rằng chính bé K tự ý tìm đến nhà rồi vào thẳng buồng riêng của bị cáo chứ bị cáo Hữu Bê không dụ dỗ.
Đại diện Viện Kiểm sát trình bày quan điểm: ''Với tâm sinh lý một bé gái không thể nào tự tìm đến nhà bị cáo Bê chơi nhiều lần rồi bước vào buồng riêng như vậy.

Ở độ tuổi bé K, bé phải tìm những người cùng trang lứa mà vui chơi nên những lời mà bị cáo kêu oan, cho rằng không phạm tội với bé K là không hợp lý.

Chính vì vậy, Viện Kiểm sát đã đề nghị Hội đồng xét xử bác kháng cáo kêu oan của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù dành cho bị cáo Hữu Bê về tội dâm ô với trẻ em''./.

>>> Làm rõ thủ phạm vụ cháu gái bị xâm hại tình dục, uất ức tự tử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục