Tuổi trẻ TTXVN chung tay gây Quỹ Nghĩa tình đoàn viên

15:40' - 28/12/2017
BNEWS Đã trở thành hoạt động thường niên trong mỗi dịp Xuân về, Hội chợ thanh niên gây Quỹ Nghĩa tình đoàn viên luôn là một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong năm của thanh niên TTXVN.
Năm 2017, Đoàn Thanh niên TTXVN tổ chức chương trình Hội chợ thanh niên vào sáng 28/12; Gala Chào xuân 2018 bắt đầu từ 15 giờ cùng ngày tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia, số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Lễ cắt băng khai mạc hội chợ Thanh niên năm 2017. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN
Chương trình do Công đoàn và Đoàn Thanh niên TTXVN phối hợp tổ chức nhằm tạo sân chơi giao lưu lành mạnh, bổ ích giữa các cán bộ, phóng viên, đoàn viên, thanh niên trong và ngoài cơ quan; tiếp tục gây Quỹ Nghĩa tình đoàn viên; tổng kết, nhìn lại hoạt động Đoàn Thanh niên trong năm 2017. Tham dự và cắt băng khai mạc chương trình có đại diện lãnh đạo TTXVN, đại diện Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Đồng chí Đinh Đăng Quang, Phó Tổng Giám đốc TTXVN cho biết: Trong nhiều nhiệm kỳ của Đoàn Thanh niên TTXVN, công tác chăm sóc, thăm hỏi đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn luôn được chú trọng. Trên tinh thần đó, Quỹ Nghĩa tình đoàn viên đã được thành lập từ năm 2013 nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động từ thiện, tạo cơ hội cho đoàn viên có điều kiện cống hiến, quyên góp cũng như quan tâm, giúp đỡ các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn kinh phí của Quỹ được Đoàn Thanh niên TTXVN sử dụng vào mục đích thăm hỏi, động viên, tặng quà các đoàn viên, thanh niên và thân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc mắc bệnh hiểm nghèo, gặp hoạn nạn, giúp đỡ các bạn trẻ vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác tốt. Sau 4 năm thành lập, đến nay Quỹ Nghĩa tình đoàn viên đã quyên góp được trên 100 triệu đồng; giúp đỡ hơn 20 cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thể hiện sự yêu thương, đùm bọc, sẻ chia của tuổi trẻ TTXVN đối với những hoàn cảnh không may mắn. Đặc biệt, vào tháng 10/2017, trước sự ra đi đột ngột của phóng viên Đinh Hữu Dư, cùng với những sẻ chia về mặt tình cảm, Đoàn Thanh niên TTXVN đã kịp thời trích 5 triệu đồng từ Quỹ Nghĩa tình đoàn viên để động viên, giúp đỡ gia đình phóng viên Đinh Hữu Dư.

Đoàn Thanh niên TTXVN hiện có trên 900 đoàn viên, thanh niên sinh hoạt tại 39 chi đoàn, đoàn cơ sở trực thuộc tại Tổng xã và cơ quan đại diện ở thành phố Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2017 là năm đặc biệt quan trọng với Đoàn Thanh niên TTXVN với nhiều sự kiện lớn, đáng chú ý là Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên TTXVN khóa XXVI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, bầu ra Ban Chấp hành mới.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo TTXVN, Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan Trung ương, cùng sự nỗ lực của đội ngũ đoàn viên, vị trí, vai trò tổ chức Đoàn của TTXVN ngày càng được khẳng định. Tuổi trẻ TTXVN đã trở thành lực lượng xung kích, là đội dự bị tin cậy của Đảng, đi đầu tổ chức nhiều hoạt động nổi bật, có ý nghĩa như: Đồng loạt thắp nến tri ân tại ba miền trên cả nước nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017); phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào lũ lụt huyện Mù Căng Chải (tỉnh Yên Bái) 63 triệu đồng; triển khai có hiệu quả tuyến bài tuyên truyền khái quát lịch sử anh hùng của TTXVN từ những ngày đầu thành lập đến giai đoạn đổi mới-phát triển hiện nay trên mạng xã hội, tạo sức lan tỏa truyền thông sâu rộng…

Ban Giám khảo chấm điểm cho các gian hàng của các chi đoàn tham gia hội chợ Thanh niên năm 2017. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN
Đặc biệt, phóng viên Đinh Hữu Dư bị lũ cuốn mất tích khi đang tác nghiệp tại vùng trọng điểm mưa lũ Yên Bái, Đoàn Thanh niên TTXVN đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ kinh phí, hỗ trợ gia đình trong công tác tìm kiếm. Để viết tiếp ước nguyện còn dang dở của Dư, Đoàn Thanh niên TTXVN đã phát động chương trình ủng hộ “Tủ sách Đinh Hữu Dư”. Tháng 11/2017, “Tủ sách Đinh Hữu Dư” được trao tặng cho trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Chế Tạo, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải và trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Phình Hồ, xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Đoàn Thanh niên TTXVN cũng trao khoảng 5.000 cuốn sách tặng Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái để chuyển đến học sinh một số trường trên địa bàn tỉnh. Chương trình được xác định sẽ trở thành hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên TTXVN trong những năm tiếp theo nhằm mang tri thức đến với trẻ em nghèo vùng cao trên cả nước, viết tiếp ước nguyện cao đẹp của Đinh Hữu Dư.

Tháng 12/2017, Đoàn Thanh niên TTXVN phối hợp với Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức chương trình Tọa đàm “Đinh Hữu Dư- Lửa nghề cháy mãi”. Cuộc tọa đàm diễn ra trong không khí xúc động, qua đó giáo dục tinh thần vượt khó, lý tưởng sống đẹp và lòng đam mê nghề báo cho sinh viên, đoàn viên, thanh niên; chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp của các nhà báo TTXVN cho sinh viên trường báo. Qua sự kiện, nhiều sinh viên đã tiếp nhận được kinh nghiệm bổ ích; hiểu hơn về vị thế, trọng trách của TTXVN trong toàn ngành báo chí nước nhà.

Hội chợ Thanh niên năm nay quy tụ 31 gian hàng, bên cạnh gian hàng của các chi đoàn và đoàn cơ sở còn có 7 gian hàng khách mời với nhiều mặt hàng đa dạng, đặc biệt là đặc sản các vùng miền. Lợi nhuận thu được từ việc bán hàng sẽ được đóng góp cho Quỹ Nghĩa tình đoàn viên. Các hoạt động phong phú, ý nghĩa trong chương trình Hội chợ thanh niên TTXVN năm nay có sự đồng hành của nhiều đơn vị như Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) – Chi nhánh Hoàn Kiếm, Công ty cổ phần Kotana, Công ty cổ phần Kim Chính, Công ty Đầu tư xây dựng và Công nghệ PCCC THT, Thẩm mỹ viện Milan Spa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục