Từ 10/10, Honda triển khai chương trình đào tạo lái xe ô tô hạng B1 và B2

19:36' - 27/09/2017
BNEWS Honda Việt Nam cho biết, từ ngày 10/10/2017 sẽ chính thức triển khai chương trình đào tạo cấp bằng lái xe ô tô hạng B1 và hạng B2 tại Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn của Honda ở tỉnh Vĩnh Phúc.
Trung tâm đào tạo lái xe an toàn mới của Honda Việt Nam. Ảnh: HVN

Trung tâm đào tạo lái xe an toàn mới của Honda Việt Nam (HVN) được thiết kế đúng tiêu chuẩn của Honda toàn cầu, đầu tư xây dựng tại phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, đáp ứng đa dạng chương trình đào tạo cả về xe máy và ô tô, từ cơ bản tới nâng cao.  

Chính thức được vận hành từ tháng 3/2017 và sau 6 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm đã hoàn thiện tất cả các hạng mục và đã được cơ quan chức năng cấp phép triển khai đào tạo cấp bằng lái xe A1, A2; hạng B1 cả xe số sàn, số tự động và hạng B2 cho các học viên từ 18 tuổi trở lên.

Trung tâm được xây dựng với hơn 1.000 m2 diện tích văn phòng, khoảng 20.000 m2 sân bãi và hơn 9.000 m2 các khu vực phụ trợ.

Khu vực để xe phục vụ cho đào tạo. Ảnh: HVN

Trong đó, tòa nhà văn phòng tích hợp các khu vực chức năng như quầy thông tin, phòng chờ, khu trưng bày xe, phòng đo thị lực, phòng sơ cấp cứu, các phòng học và thi lý thuyết, các phòng đào tạo chức năng cho xe máy và ô tô, khu vực căng tin...

Khu sân bãi được xây dựng hiện đại với nhiều khu đào tạo chuyên biệt nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho ô tô và xe máy như khu đường gồ ghề, đường trơn trượt, đường ngập nước, zíc zắc, cua vòng, khu đào tạo tĩnh và sân tập luyện xe địa hình.

Khu vực phụ trợ gồm kho xe, bãi rửa xe tự động và sấy khô thiết bị.

Trung tâm được lắp đặt hệ thống sát hạch hiện đại theo quy chuẩn mới nhất của Cục Đường bộ Việt Nam với hệ thống chip trên sân và trên xe, đáp ứng tiêu chuẩn cho việc đào tạo, sát hạch cấp bằng A1, A2, và B1, B2.

Đặc biệt, bên cạnh việc đưa vào sử dụng 23 xe Honda Civic và những xe Honda City đời mới để đáp ứng yêu cầu đào tạo 1 thầy 1 trò trên 1 xe, Trung tâm còn nhập khẩu các thiết bị hiện đại phục vụ đào tạo như: Máy tập lái xe ô tô, máy đo tốc độ, máy thử túi khí, máy tập phanh phản xạ, máy đo phản xạ của mắt, máy đo thị lực của mắt trong đêm.

Đây cũng là những hướng dẫn viên nhiều năm tham gia và liên tiếp đạt các giải thưởng lớn tại Hội thi Hướng dẫn viên Lái xe an toàn quốc tế. Ảnh: HVN

Theo chương trình, học viên học lái xe hạng B gồm có nội dung lý thuyết và thực hành.

Ở phần lý thuyết, học tập trung theo lớp (15-20 học viên) với thời lượng 2 tiết học (4h) cho chương trình học lái xe hạng B1; 69 tiết học (138h) cho chương trình học lái xe hạng B2.

Ở phần thực hành, mỗi học viên được học trên mỗi xe kèm một hướng dẫn viên với thời lượng 42 tiết học (84h).

Để giải quyết triệt để những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình đào tạo, HVN cũng mua bảo hiểm với mức phí cao và trọn gói cho phương tiện, học viên, giáo viên trong cả quá trình học tập, giảng dạy.

Theo HVN, từ khi đi vào hoạt động đến nay, Trung tâm đã và đang tổ chức đa dạng các loại hình đào tạo, từ cơ bản tới nâng cao như A1, A2, đào tạo lái xe địa hình, lái xe an toàn cho các đại lý xe máy và ô tô, lực lượng cảnh sát giao thông tới các khách hàng cá nhân và các doanh nghiệp./.

Xem thêm:

>>>Honda Việt Nam khánh thành Trung tâm đạo tạo lái xe tiêu chuẩn toàn cầu

>>>Honda Việt Nam thực hiện 16 chương trình đào tạo lái xe ô tô an toàn

>>>Honda Việt Nam đào tạo lái xe an toàn cho hơn 240.000 khách hàng trong quý II

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục