TTXVN tăng cường quan hệ với các đối tác châu Âu

08:18' - 18/12/2017
BNEWS Đoàn đại biểu TTXVN, do Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi dẫn đầu, đã có chuyến thăm làm việc với một số cơ quan báo chí lớn tại Tây Ban Nha và Vương quốc Anh.
Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi. Ảnh: TTXVN

Trong các ngày từ 12 đến 18/12, đoàn đại biểu Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã làm việc với một số cơ quan báo chí lớn tại châu Âu.

Theo phóng viên TTXVN tại Vương quốc Anh, tại các cuộc làm việc với lãnh đạo các hãng thông tấn EFE (Tây Ban Nha), Thomson Reuters và BBC (Anh), Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi đã cùng các đối tác chia sẻ quan điểm về tình hình hoạt động và vai trò của báo chí trong tình hình thế giới hiện nay.

Các bên đánh giá tích cực về mối quan hệ hợp tác trao đổi thông tin trong thời gian qua, nhấn mạnh việc các cơ quan báo chí, đặc biệt là các cơ quan báo chí lớn, cung cấp thông tin cho nhau là một nhu cầu bức thiết trong thời kỳ hiện nay nhằm làm phong phú, đa dạng và nhanh nhạy các nguồn thông tin cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh của các cơ quan báo chí truyền thống trước sự phát triển nhanh chóng của các loại hình truyền thông mới, nhất là mạng xã hội.

Các bên khẳng định sự cần thiết đổi mới mô hình hoạt động, phương thức tác nghiệp, hình thức thể hiện thông tin để phù hợp với tình hình mới và đáp ứng kịp thời sự thay đổi trong cách tiếp cận thông tin của công chúng hiện nay.

Các bên đã thông báo cho nhau về tình hình hoạt động cũng như những bước phát triển gần đây của mình, trao đổi những kinh nghiệm về phát triển các loại hình thông tin mới, đặc biệt là các sản phẩm thông tin đa phương tiện.

Lãnh đạo của các hãng EFE, Thomson Reuters và BBC đã giới thiệu với đoàn cơ cấu tổ chức, những sản phẩm thông tin mới và khẳng định sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm này cho TTXVN.

Các đối tác khẳng định sẽ hỗ trợ TTXVN trong công tác đào tạo, bồi dưỡng các phóng viên, biên tập viên và kỹ thuật viên trong việc phát triển các loại hình thông tin mới.

Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi và đoàn đã đi thăm, tìm hiểu hoạt động của một số ban biên tập và đơn vị sản xuất thông tin của các hãng EFE, Reuters và BBC.

Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi cũng đã đến thăm và có các cuộc làm việc với các Đại sứ quán nước ta tại Tây Ban Nha và Anh.

>>>Đảng bộ TTXVN quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục