Trung Quốc yêu cầu các ngân hàng thực hiện nghiêm trừng phạt với Triều Tiên

11:32' - 22/09/2017
BNEWS Theo các nguồn tin cung cấp cho hãng Reuters, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã yêu cầu các ngân hàng thực hiện nghiêm các quy định theo lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên.

Sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 được cho là mạnh nhất từ trước đến nay của nước này, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 12/9 đã thông qua các biện pháp bổ sung cho gói trừng phạt Triều Tiên.
Nguồn tin trên cho biết các ngân hàng được yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ tài chính cho các khách hàng mới của Triều Tiên và thu hẹp các khoản vay đối với các khách hàng cũ. Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng nhận được cảnh báo về những thiệt hại kinh tế cũng như danh tiếng nếu vi phạm quy định về trừng phạt.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ủng hộ việc PBoC chỉ đạo cho các ngân hàng nước này ngừng giao dịch với Triều Tiên.

Ngày 21/9, ông Trump đã công bố sắc lệnh hành chính áp đặt những lệnh trừng phạt mới, theo đó để ngỏ khả năng mở rộng danh sách đen những cá nhân và thực thể có hoạt động kinh doanh với Triều Tiên, trong đó có cả hoạt động vận chuyển đường biển và các mạng lưới thương mại, siết chặt hơn nữa việc giám sát các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.
Tuyên bố trên của ông Trump được đưa ra sau khi một số cường quốc quan trọng trên thế giới công bố những biện pháp tương tự để gây áp lực lên Triều Tiên.

Theo các nguồn tin ngoại giao, Liên minh châu Âu (EU) ngày 21/9 đã nhất trí về các biện pháp trừng phạt bổ sung chống Triều Tiên nhằm đáp trả việc nước này thử vũ khí hạt nhân. Trong năm 2016, kim ngạch xuất khẩu của Triều Tiên đạt khoảng 3 tỷ USD, nguồn thu nhập sống còn cho nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục