Trung Quốc quy định sử dụng năng lượng sạch hơn cho hệ thống sưởi ấm

10:11' - 17/09/2017
BNEWS 28 thành phố thuộc khu Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc và các vùng lân cận sẽ chỉ sử dụng khí đốt tự nhiên, điện và năng lượng tái tạo để vận hành hệ thống sưởi ấm ngay trong mùa Đông năm nay.

Ô nhiễm không khí tại Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Trung Quốc mới đây đã ban hành quy định về việc sử dụng các loại nhiên liệu sạch hơn trong hệ thống sưởi ấm ở khu vực phía Bắc, trong bối cảnh việc đốt than để sưởi ấm vào mùa Đông được xem là một trong những nguồn gây ô nhiễm không khí lớn nhất tại khu vực này. 

Phóng viên TTXVN tại Bắc kinh ngày 17/9 đưa tin, theo quy định mới, 28 thành phố thuộc khu vực Bắc Kinh - Thiên Tân - Hà Bắc và các vùng lân cận sẽ chỉ sử dụng khí đốt tự nhiên, điện và năng lượng tái tạo để vận hành hệ thống sưởi ấm ngay trong mùa Đông năm nay.

Các vùng khác thuộc khu vực phía Bắc sẽ loại bỏ việc sử dụng than đá chất lượng thấp, vốn được sử dụng rộng rãi ở các khu vực nông thôn do giá thành rẻ.

Ô nhiễm khói bụi vẫn là vấn đề hết sức nghiêm trọng trong mùa Đông hàng năm ở khu vực phía Bắc Trung Quốc. Than đá hiện chiếm tới trên 60% tổng nhu cầu tiêu thụ năng lượng của Trung Quốc, cao hơn so với mức bình quân của thế giới.

Đặc biệt, than đá chiếm tới khoảng 80% nhu cầu tiêu thụ năng lượng của khu vực phía Bắc Trung Quốc.

Theo kế hoạch của Chính phủ Trung Quốc, năng lượng phi hoá thạch sẽ chiếm 15% tổng nhu cầu tiêu thụ năng lượng vào năm 2020 và được nâng lên thành 20% vào năm 2030. Bên cạnh đó, lượng tiêu thụ than đá sẽ được cắt giảm xuống dưới 58% tổng nhu cầu tiêu thụ năng lượng trên toàn quốc vào năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục