Trung Quốc mạnh tay trừng phạt các hành vi gian lận thương mại điện tử

17:50' - 21/05/2018
BNEWS Trung Quốc ngày 21/5 tuyên bố nước này sẽ tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với các hành vi gian lận trong ngành thương mại điện tử của nước này.

Theo thông báo của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia và 7 cơ quan chính phủ khác, các bộ ngành và địa phương cần nỗ lực để chống lại các hành vi và mánh khóe gian lận thương mại, như tạo lượng view giả nhằm tăng độ nổi tiếng cho những tài khoản của các doanh nghiệp bán hàng trên mạng, tăng lượng đánh giá và các vụ giao dịch bán hàng giả trên mạng.

Ngoài ra, thông báo cũng nhấn mạnh việc thành lập một liên minh với sự tham gia của chính quyền các cấp địa phương và khu vực nhằm ngăn chặn các hành vi gian lận trong thương mại điện tử.

Ngoài ra, Trung Quốc sẽ có các hình thức xử lý nghiêm như đưa các đối tượng có hành vi gian lận vào danh sách đen, đóng tài khoản hoặc hạ mức đánh giá tín nhiệm đối với những đối tượng không sửa đổi hành vi gian lận thương mại.

Năm 2016, Trung Quốc đã đề ra dự luật thương mại điện tử và dự luật này sẽ được Quốc hội nước này thảo luận lần thứ 3 vào tháng 6 tới.

Trung Quốc là nước có thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới với doanh số bán lẻ trực tuyến tăng 32,2% trong năm 2017 lên tới 7.180 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1.120 nghìn tỷ USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục