Trung Quốc hối thúc Mỹ rút lại biện pháp trừng phạt mới nhằm vào các doanh nghiệp

11:45' - 24/08/2017
BNEWS Trung Quốc ngày 23/8 hối thúc Mỹ rút lại các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào các doanh nghiệp Trung Quốc với cáo buộc các doanh nghiệp này ủng hộ CHDCND Triều Tiên.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tại buổi họp báo ngày 29/6/2017 về việc công bố lệnh trừng phạt công dân và doanh nghiệp Trung Quốc có hỗ trợ tài chính cho chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: EPA

Trung Quốc ngày 23/8 hối thúc Mỹ rút lại các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào các doanh nghiệp Trung Quốc với cáo buộc các doanh nghiệp này ủng hộ CHDCND Triều Tiên, giữa bối cảnh Bình Nhưỡng liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hua Chunying ngày 23/8 cho biết Trung Quốc phản đối các biện pháp trừng phạt đơn phương mà Washington áp đặt đối với các công ty và cá nhân Trung Quốc. Trong số những đối tượng chịu trừng phạt có sáu công ty Trung Quốc, với ba công ty thuộc ngành than.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào các công ty Trung Quốc có quan hệ với Triều Tiên sẽ "không giúp" cho quá trình hợp tác với Bắc Kinh để giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.
Trước đó, ngày 22/8, Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào 16 công ty và cá nhân của Trung Quốc và Nga với cáo buộc có liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven T. Mnuchin, những công ty và cá nhân trong danh sách trừng phạt lần này đã giúp những người được cho là hỗ trợ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, có thỏa thuận trong hoạt động trao đổi năng lượng, thuê lao động Triều Tiên hoặc cho phép các thực thể Triều Tiên tiếp cận hệ thống tài chính quốc tế.

Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới này trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump thúc ép Bắc Kinh hành động hơn nữa để thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng hạt nhân.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục