Trung Quốc dỡ bỏ một phần lệnh cấm du lịch tới Hàn Quốc

16:20' - 28/11/2017
BNEWS Ngày 28/11 đã dỡ bỏ một phần lệnh cấm các đoàn khách du lịch tới Hàn Quốc trong bối cảnh Seoul và Bắc Kinh đang cải thiện quan hệ song phương.

Hàn Quốc và Trung Quốc đang cải thiện quan hệ song phương vốn bị căng thẳng trước đó do Hàn Quốc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn các nguồn tin liên quan cho biết tại các cuộc họp trước đó cùng ngày, Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc đã ra quyết định cho phép các công ty lữ hành tại Bắc Kinh và tỉnh Sơn Đông (Shandong) bán các gói du lịch tới Hàn Quốc.

Một nguồn tin cho biết Trung Quốc có thể sẽ từng bước dỡ bỏ lệnh cấm du lịch Hàn Quốc theo từng vùng, bắt đầu từ Bắc Kinh và Sơn Đông. Tuy nhiên, được biết các gói du lịch Hàn Quốc vẫn được yêu cầu không bao gồm lịch trình tới thăm những cơ sở thuộc Tập đoàn Lotte.

Trung Quốc phản đối mạnh mẽ việc Hàn Quốc triển khai THAAD, coi đây là mối đe dọa tới an ninh của nước này. Lotte đã trở thành mục tiêu công kích chính trong chiến dịch tẩy chay Hàn Quốc của Bắc Kinh, sau khi tập đoàn này bán một sân golf cho Chính phủ Hàn Quốc để phục vụ việc triển khai THAAD.

Tính từ đầu năm, Lotte đã đóng cửa 87 trong tổng số 99 cửa hàng của hãng này tại Trung Quốc khi bị khách hàng nước sở tại tẩy chay và nhà chức trách siết chặt công tác kiểm tra an toàn-vệ sinh thực phẩm.

Động thái tích cực trên của Trung Quốc được đưa ra sau khi hai nước hôm 31/10 nhất trí bỏ qua hiềm khích kéo dài hơn một năm qua.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Noh Kyu-duk cho biết Seoul đang "theo sát thông tin này" đồng thời kêu gọi khôi phục hoàn toàn quan hệ du lịch giữa hai nước "sớm nhất có thể".

>>>Bưu điện Hàn Quốc sử dụng thiết bị bay không người lái để giao hàng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục