Trung Quốc có kế hoạch sử dụng xăng sinh học trên toàn quốc vào năm 2020

14:20' - 14/09/2017
BNEWS Trung Quốc có kế hoạch sử dụng xăng sinh học đối với các phương tiện giao thông đường bộ trên cả nước đến năm 2020 nhằm cắt giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch và lượng khí thải.

Kế hoạch trên mới được Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia và Cơ quan Năng lượng Quốc gia Trung Quốc (NEA) công bố. Trung Quốc đang thí điểm sử dụng nhiên liệu ethanol tại 11 tỉnh trong cả nước.

Một quan chức cao cấp của NEA cho biết, nhiên liệu sinh học có thể tái tạo, sử dụng cho nhiều mục đích và thân thiện với môi trường. Đó là một sự thay thế lý tưởng cho nhiên liệu hóa thạch.

Nhiên liệu ethanol, được gọi là E10, là xăng thông thường được pha thêm 10% ethanol nhằm làm giảm phát thải CO và CO2. Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tiêu thụ khoảng 600 triệu tấn nhiên liệu ethanol mỗi năm, khoảng 60% lượng tiêu thụ xăng hàng năm trên thế giới.

Trung Quốc là nước sản xuất xăng sinh học lớn thứ 3 thế giới và sử dụng gần 2,6 triệu tấn một năm. Xăng pha trộn với ethanol chiếm 1/5 lượng tiêu thụ xăng hàng năm của nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục