Trung Quốc bắt đầu cho phép du lịch đoàn thể tới Hàn Quốc

20:21' - 03/05/2018
BNEWS Hồi tháng 3/2017, Chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh cấm tất cả các đoàn khách du lịch tới Hàn Quốc nhằm trả đũa việc chính quyền Seoul đồng ý để Mỹ triển khai lắp đặt hệ thống THAAD.
Khách du lịch tại trung tâm thương mại nổi tiếng Myeongdong ở Seoul. AFP/TTXVN

Hãng thông tấn Yonhap ngày 3/5 cho biết chính phủ Trung Quốc đã cho phép các đoàn thể tại khu vực Vũ Hán được du lịch tới Hàn Quốc do đã giải tỏa được bất đồng xung quanh việc Hàn Quốc chấp thuận để Mỹ lắp đặt Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trên lãnh thổ nước này.
Hồi tháng 3/2017, Chính phủ Trung Quốc đã ra lệnh cấm tất cả các đoàn khách du lịch tới Hàn Quốc nhằm trả đũa việc chính quyền Seoul đồng ý để Mỹ triển khai lắp đặt hệ thống THAAD. Trung Quốc luôn phản đối mạnh mẽ vì cho rằng hệ thống radar của hệ thống THAAD có thể giám sát các hoạt động quân sự của Trung Quốc, qua đó ảnh hưởng tới lợi ích an ninh quốc gia của nước này.
Ngành du lịch Hàn Quốc từng chịu thiệt hại lớn do Trung Quốc cấm công dân nước này du lịch tới Hàn Quốc, đặc biệt là các cửa hàng bán đồ miễn thuế bởi nguồn thu từ khach Trung Quốc chiếm tới 70% tổng nguồn thu. Theo số liệu thông kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, trong tổng số khách nước ngoài đến Hàn Quốc thì có tới hơn một nửa là khách Trung Quốc.

>>> Trung Quốc ủng hộ thành lập cơ chế hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục