Triều Tiên sẽ nâng cao khả năng răn đe hạt nhân nếu bị đe doạ quân sự

09:03' - 23/08/2017
BNEWS Phái viên Triều Tiên Ju Yong Chol ngày 22/8 tuyên bố sức ép và mối đe dọa quân sự của Mỹ chỉ càng thúc đẩy Triều Tiên phát triển hơn nữa khả năng răn đe hạt nhân.

Phát biểu tại Hội nghị giải trừ quân bị do Liên hợp quốc (LHQ) bảo trợ ở Geneva (Thụy Sĩ), quan chức ngoại giao Triều Tiên cho rằng với những phát biểu chống lại hoạt động thử tên lửa và vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng, các quốc gia tham gia hội nghị này đã đứng về phía lập trường "thù địch" của Mỹ.

Ông Ju Yong Chol còn cáo buộc Washington "âm mưu" đổ trách nhiệm cho Bình Nhưỡng về tình trạng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên

Trong khi đó, Đại sứ Mỹ về giải trừ quân bị Robert Wood cảnh báo chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên "gây mối đe dọa nghiêm trọng cho toàn thế giới".

Ông Robert Wood đồng thời cho rằng các vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới nhất cho thấy "hành vi nguy hiểm và liều lĩnh" của Bình Nhưỡng đang gây bất ổn cho khu vực và thế giới. Tuy nhiên, ông Wood cũng tuyên bố "cánh cửa dẫn tới đối thoại vẫn luôn để ngỏ".

Trong diễn biến mới nhất, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã yêu cầu Viện vật liệu hóa học thuộc Học viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên nghiên cứu chế tạo thêm các đầu đạn và động cơ tên lửa sử dụng nhiên liệu thể rắn.

Theo đó, cơ quan trên sẽ mở rộng hơn nữa quy trình sản xuất động cơ cũng như tăng cường khả năng sản xuất các đầu đạn cho tên lửa.

Viện vật liệu hóa học nói trên là nơi sản xuất đầu đạn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của chính quyền Bình Nhưỡng. Đây cũng là nơi nghiên cứu phát triển các vật liệu hợp chất carbon cho động cơ tên lửa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục