Triều Tiên đạt tiến triển trong việc sản xuất vũ khí hạt nhân

09:49' - 14/09/2017
BNEWS Vụ thử tên lửa lần thứ 6 ngày 3/9 cho thấy Triều Tiên đã đạt tiến triển trong việc sản xuất vũ khí hạt nhân, gia tăng mối đe dọa từ chương trình tên lửa đạn đạo của nước này.
Triều Tiên đạt tiến triển trong việc sản xuất vũ khí hạt nhân. Ảnh: EPA/KCNA

Thông tin trên được trang mạng 38 North chuyên theo dõi về Triều Tiên đưa ra trong một báo cáo phân tích của mình.

Theo báo cáo trên, 38 North đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các cơ quan liên quan, trong đó có Tổ chức Hiệp ước cấm thử vũ khí hạt nhân toàn diện, xem xét nâng ước tính ban đầu về cường độ địa chấn trong vụ thử hạt nhân của Triều Tiên từ 5,8 độ Richter lên 6,1 độ Richter.

Trang mạng này cho rằng vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên có thể đạt sức công phá lên tới 250 kiloton, mạnh hơn nhiều so với những ước tính chính thức, gần sát với mức tối đa mà bãi thử Punggye-ri ở miền Bắc Triều Tiên có thể chịu được.

Bên cạnh đó, 38 North cho rằng "mối đe dọa từ Lực lượng chiến lược (chịu trách nhiệm các chương trình tên lửa đạn đạo) có thể gia tăng đáng kể do các đầu đạn hạt nhân đơn lẻ hiện nay nhiều khả năng có sức hủy diệt cao gấp 10 lần thậm chí là hơn thế".

Do đó, Triều Tiên có thể cần ít tên lửa mang đầu đạn hạt nhân hơn khi phá hủy mục tiêu đặt ra và với công nghệ hiện nay, tên lửa của Triều Tiên cũng có thể vươn tới nhiều khu vực rộng lớn hơn.

Trong khi đó, kênh truyền hình NBC tham chiếu 3 nguồn tin quân sự cấp cao Mỹ cho biết tình báo nước này xác định Triều Tiên có thể chuẩn bị tiến hành vụ phóng thử tên lửa mới. Theo đó, trong 2 ngày gần đây Triều Tiên đã chuyển thiết bị phóng tên lửa và tiến hành công tác chuẩn bị các vị trí khởi động được bảo vệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục