Triển lãm Vietship 2018 thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham gia

15:43' - 24/01/2018
BNEWS Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển – Vietship 2018 đã chính thức diễn ra tại hà Nội
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công phát biểu tại Lễ khai mạc Vietship 2018 diễn ra ngày 24/1. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Ngày 24/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (Bộ Giao thông Vận tải) đã tổ chức khai mạc “Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển” – Vietship 2018.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công cho biết, Việt Nam là quốc gia có bờ biển dài, nằm trên tuyến hàng hải quan trọng nối liền Thái Bình Dương và Đại Tây Dương, đồng thời có vị trí địa lý tự nhiên thuận lợi để phát triển kinh tế biển.
Vì vậy, những năm qua, Việt Nam đã ban hành nhiều cơ chế chính sách để phát triển kinh tế biển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, công nghiệp tàu thủy là bộ phận rất quan trọng cấu thành nền kinh tế hàng hải, sử dụng nhiều lao động và ứng dụng các công nghệ tiên tiến. Lĩnh vực này luôn được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển, đặc biệt có nhiều chính sách ưu đãi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước kinh doanh, phát triển.
Cũng theo Thứ trưởng Công, Vietship 2018 diễn ra trong bối cảnh ngành đóng tàu nói riêng cũng như lĩnh vực hàng hải nói chung chưa phục hồi bền vững, vẫn còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong khó khăn, thách thức vẫn có những cơ hội để các doanh nghiệp đóng tàu cơ cấu lại doanh nghiệp, củng cố thương hiệu, có định hướng phát triển trong tương lai. Hy vọng, tại triển lãm năm nay, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và các đối tác sẽ trao đổi, có được nhiều cơ hội hợp tác đầu tư…
Nghi lễ cắt băng tại Lễ khai mạc Vietship 2018. Ảnh: Quang Toàn/BNEEWS/TTXVN
Ông Cao Thành Đồng, Quyền Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) cho biết, Vietship là triển lãm chuyên ngành đóng tàu, hàng hải và công trình biển có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Kể từ lần đầu tổ chức đầu tiên năm 2002, Vietship trở thành nơi hội tụ và trình diễn các công nghệ tiên tiến của khu vực và thế giới trong đóng mới và sửa chữa tàu thủy, thiết bị hàng hải, dịch vụ vận tải biển và đường thủy nội địa, kĩ thuật hàng hải và xa bờ. Bên cạnh đó, Vietship cũng là nơi thúc đẩy sự hợp tác phát triển, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ và tạo ra cơ hội lý tưởng cho xúc tiến thương mại trong ngành.
Vietship 2018 mang đến 3 ngày trưng bày sản phẩm (từ 24-26/1/2018) cùng nhiều hoạt động phong phú như trao thưởng sản phẩm tiêu biểu và gian hàng đẹp, hội thảo khoa học, lễ ký hợp đồng, trình diễn sản phẩm và công nghệ mới, giao lưu thể thao. Được biết, tham gia triển lãm lần này có 97 công ty đến từ 13 quốc gia; trong đó, có 59 công ty Việt Nam và 38 công ty nước ngoài với 163 gian hàng được trưng bày.
Các lĩnh vực trưng bày gồm: công nghệ đóng tàu và sửa chữa tàu thủy; thiết bị và vật liệu dùng cho đóng tàu; trang thiết bị trong nhà máy đóng tàu; phương tiện ngoài khơi, công trình biển; phương tiện và các dịch vụ vận tải hàng hải, kinh doanh cảng; các dịch vụ khác thiết kế, đăng kiểm, bảo hiểm, tài chính, tư vấn, đào tạo, logistics…
Theo ban tổ chức, trong khuôn khổ triển lãm Vietship 2018 sẽ diễn ra các hoạt động như: xét thưởng sản phẩm công nghệ và dịch vụ tham gia triển lãm; diễn đàn người mua; hội thảo chuyên ngành với chủ đề: “Thị trường vận tải biển và đóng tàu Việt Nam – Cơ hội và thách thức”; lễ ký kết hợp đồng, thỏa thuận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục