Triển lãm công nghiệp quốc tế lần thứ 2 "EXPO-Việt Nga 2017"

17:04' - 11/12/2017
BNEWS Đây là lần thứ 2 sự kiện được tổ chức tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy sự phát triển của 2 quốc gia, tăng cường mối quan hệ thương mại và kinh tế giữa Nga và Việt Nam.
Họp báo triển lãm công nghiệp quốc tế lần thứ 2 "EXPO-Việt Nga 2017". Ảnh: Thạch Huê/BNEWS/TTXVN
Ngày 11/12, tại Hà Nội diễn ra cuộc họp báo giới thiệu Triển lãm và Diễn đàn kinh doanh Việt - Nga do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Liên bang Nga tổ chức. Sự kiện sẽ chính thức diễn ra tại khách sạn Melia Hà Nội trong hai ngày từ 13 đến 15/12/2017.
Đây là lần thứ 2 sự kiện được tổ chức tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy sự phát triển của 2 quốc gia, tăng cường mối quan hệ thương mại và kinh tế giữa Nga và Việt Nam; đa dạng hoá các hình thức và phương thức hợp tác kinh tế Nga - Việt, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực xã hội nhân văn, cũng như thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp và các tổ chức Nga vào thị trường các nước Đông Nam Á.
Ông Nguyễn Tuấn Hải, Phó Trưởng Ban Quan hệ quốc tế (VCCI) đánh giá cao ý tưởng và kế hoạch triển khai triển lãm của các nhà tổ chức sự kiện. Dự kiến với sự tham gia của đại diện Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công Thương và VCCI cùng hàng trăm doanh nghiệp của cả hai nước cùng tham gia sự kiện triển lãm đã cho thấy tầm quan trọng; sức thu hút cùng mối quan tâm lớn của cộng đồng đối với sự kiện lớn này.
Tại các gian hàng tham gia triển lãm sẽ trưng bày những sản phẩm và dịch vụ dành cho xuất khẩu, những kết quả nghiên cứu nhiều triển vọng của các doanh nghiệp, các trường đại học và cơ quan nghiên cứu, những dự án đầu tư của các khu vực...những thành tựu trong ngành năng lượng, chế tạo máy, giao thông vận tải và viễn thông, khai thác mỏ, công nghiệp hoá chất, y học, nông nghiệp và các ngành cong nghiệp công nghệ cao khác...
Ông Hải nhấn mạnh, thông qua triển lãm, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được tìm hiểu các giải pháp, quy chế thương mại để đầu tư vào thị trường Liên bang Nga. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh; đồng thời, tham gia vào các diễn đàn, hội nghị bàn tròn về những lĩnh vực quan trọng...
Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, tính hết 6 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Liên bang Nga là 1,7 tỷ đô la Mỹ (USD); trong đó, hơn 1 tỷ USD là Việt Nam xuất khẩu sang Nga và khoảng 600 triệu USD là nhập khẩu từ Nga về Việt Nam.
Ông D.R.Vartanov, Giám đốc Zarubezh Expo - Trưởng Ban tổ chức Triển lãm Công nghiệp quốc tế Nga - Việt lần thứ 2, cho biết, triển lãm năm nay cùng Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Nga là những sự kiện rất đáng chú ý. Sau thành công của năm thứ nhất vào tháng 12/2015, phía Nga đã ký kết được 172 thỏa thuận với các đối tác Việt Nam.
Hiện nay, các doanh nghiệp Nga đặc biệt chú ý tới khu vực châu Á Thái Bình Dương. Sự phát triển mối quan hệ giữa Nga - Việt Nam hướng tới việc hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, giao thông, y tế, viễn thông, du lịch...sẽ phát triển ngày càng thành công hơn nữa.
Trong khuôn khổ diễn ra triển lãm, sẽ diễn ra một loạt hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư quan trọng như Diễn đàn kinh doanh Việt - Nga: Hợp tác kinh tế trong khuôn khổ xay dựng Khu vực Mậu dịch tự do; Hội thảo Hợp tác kinh tế các nước thành viên Liên minh kinh tế Á - Âu và Việt Nam trong điều kiện tự do thương mại, cùng các hội nghị bàn tròn chuyên đề về nông nghiệp, năng lượng, vận tải và y tế.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục