Trên 10.000 lượt xe làm dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa Toyota

18:00' - 30/06/2017
BNEWS Công ty Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, sau 6 tháng giới thiệu dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa chính hãng Toyota đã có trên 10.000 lượt xe vào làm dịch vụ này, đạt trung bình trên 110 lượt xe/ngày.
Robot tự động làm sạch giàn lạnh. Ảnh: TMV

Theo Công ty Toyota Việt Nam, vệ sinh giàn lạnh điều hòa chính hãng Toyota (Toyota Air-care) là dịch vụ hoàn toàn mới của hãng được giới thiệu ra thị trường thông qua toàn bộ hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc từ ngày 30/12/2016.

Dịch vụ này sử dụng công nghệ vệ sinh tự động hiện đại, cùng dung dịch làm sạch chính hãng và có thể kiểm tra hiệu quả làm sạch qua thiết bị chụp ảnh giàn lạnh chuyên dụng của hãng.
Công nghệ vệ sinh giàn lạnh tiên tiến này được Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) chứng nhận và đã áp dụng ở nhiều nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Indonesia...

Giàn lạnh là một thành phần của cụm điều hòa, không khí sau khi đi qua giàn lạnh sẽ được làm mát và tỏa vào trong xe. Sau thời gian dài sử dụng, bụi bẩn và hơi ẩm tích tụ trên bề mặt giàn lạnh làm giảm hiệu quả làm mát của điều hòa, phát sinh nấm mốc, vi khuẩn có hại cho hô hấp của người sử dụng.

Nhân viên kỹ thuật sử dụng thiết bị camera nội soi giàn lạnh của xe. Ảnh: TMV

Lâu nay, việc vệ sinh giàn lạnh điều hòa rất khó khăn và phức tạp vì nó nằm sâu trong bảng táp-lô, các phương pháp vệ sinh truyền thống chỉ là sử dụng bình xịt hoặc tháo dỡ thủ công.

Tuy nhiên, sử dụng bình xịt chỉ có thể khử mùi, không thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn. Còn việc tháo dỡ toàn bộ bảng táp-lô cùng nhiều chi tiết đi kèm cần thời gian dài, có thể phần nào ảnh hưởng tới độ bền của các chi tiết khác trên xe.
Từ đó, dịch vụ vệ sinh giàn lạnh điều hòa chính hãng Toyota ra đời, sử dụng máy vệ sinh tự động với thiết bị chuyên biệt có thể làm sạch tận bên trong giàn lạnh mà không cần tháo dỡ bảng táp lô, sử dụng dung dịch làm sạch giàn lạnh chính hãng thân thiện với sức khỏe người sử dụng. Đặc biệt, dịch vụ này chỉ kéo dài một giờ đồng hồ thay vì 4 đến 6 giờ như trước đây.
Cùng với đó, thiết bị chụp ảnh và kiểm tra giàn lạnh trước – sau giúp tiết kiệm thời gian và không cần tháo dỡ bảng táp - lô của xe.
Toyota khuyến nghị khách hàng định kỳ vệ sinh giàn lạnh kể từ 30.000km và sau mỗi 20.000 km (mỗi lần/năm) để duy trì không khí trong lành trong xe.../.

Xem thêm:

>>>Toyota Việt Nam tiếp tục ưu đãi cho khách mua xe lắp ráp trong nước

>>>Mẫu Fortuner của Toyota có doanh số bán hàng cao nhất từ trước đến nay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục