Trao áo ấm cho học sinh nghèo vùng cao Hà Giang

21:16' - 20/11/2017
BNEWS Ngày 20/11, Báo Tin tức - TTXVN phối hợp với Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam và Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Giang tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng vùng khó - Áo ấm cho em”.
Đại diện Báo Tin tức, huyện Vị Xuyên, công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, trường tiểu học B xã Minh Tân trao áo ấm cho các em học sinh. Ảnh: Baotintuc

Chương trình đã trao tặng gần 200 áo khoác ấm đồng phục cho các em học sinh Trường Tiểu học B xã Minh Tân (Vị Xuyên). 

Theo ông Trần Ngọc Tú, Phó Tổng biên tập Báo Tin tức - TTXVN, Tin tức là một trong những tờ báo tham gia cấp phát báo miễn phí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi theo Quyết định Quyết định số 59/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn.

Không chỉ thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền theo định hướng là Kênh thông tin của Chính phủ, Báo Tin tức - TTXVN đã triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại các vùng miền núi đặc biệt khó khăn, trong đó có Hà Giang.

Hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện thuận lợi hơn tham gia học tập. Những năm quan, Báo Tin tức -TTXVN đã triển khai thực hiện nhiều chương trình "Đồng hành cùng vùng khó" ở nhiều địa phương trên cả nước, nhằm chia sẻ khó khăn với các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, các em học sinh… góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, giúp các cháu học sinh có điều kiện tốt hơn để học tập và có những đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước.
Thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên (Hà Giang) Đặng Thị Phượng đánh giá cao sự hỗ trợ của Báo Tin tức - TTXVN, Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Giang.

Đây là năm thứ 2 chương trình “Đồng hành cùng vùng khó” được triển khai trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

Chương trình là sự chung tay góp sức đối với các em học sinh dân tộc thiểu số, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế -xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng dạy và học./.
Xem thêm:

>>>Lan tỏa niềm vui cùng hành trình “Áo ấm cho em”

>>>Chương trình du lịch kết hợp từ thiện “Áo ấm cho em” năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục