Tp. Hồ Chí Minh thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghệ cao

13:57' - 18/01/2018
BNEWS Các khu chế xuất, khu công nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ ưu tiên thu hút đầu tư vào các ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghệ cao.
Một góc khu công nghiệp Tân Tạo, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN
Đây là định hướng được lãnh đạo Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh (HEPZA), cho biết tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 18/1. 
Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, HEPZA cho biết, năm 2018, HEPZA đặt mục tiêu thu hút vốn đầu tư đạt 900 triệu USD; trong đó tỷ trọng đầu tư vào các ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp trọng yếu đạt trên 60% tổng vốn đầu tư của các dự án thu hút mới. 
Theo bà Nguyễn Thị Lan Hương, định hướng phát triển các khu công nghiệp, khu chế xuất Tp. Hồ Chí Minh trong những năm tiếp theo là thực hiện chuyển dịch cơ cấu công nghiệp, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế thành phố. Chính vì vậy, HEPZA sẽ ưu tiên thu hút đầu tư vào các dự án hỗ trợ phát triển 4 ngành công nghiệp trọng yếu, có hàm lượng khoa học – công nghệ và giá trị gia tăng cao là cơ khí chế tạo, điện tử – công nghệ thông tin, hóa dược – cao su và chế biến tinh lương thực thực phẩm. 
Ông Đào Xuân Đức, Phó Trưởng Ban quản lý HEPZA cho biết, để thu hút doanh nghiệp vào các khu chế xuất, khu công nghiệp HEPZA sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ cho các doanh nghiệp mới như thực hiện cơ chế một cửa đối với các thủ tục đăng ký đầu tư, kinh doanh, giấy phép xây dựng hạ tầng; thường xuyên trao đổi, cập nhật thông tin để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình đầu tư. Với các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu chế xuất, khu công nghiệp HEPZA cũng đẩy mạnh kết nối với các chương trình kích cầu, hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố nhằm duy trì và phát triển sản xuất lâu dài. 
Song song với việc thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, HEPZA cũng tập trung hoàn thiện các công trình hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tại các khu chế xuất, khu công nghiệp phục vụ nhu cầu đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp và đáp ứng điều kiện làm việc, sinh hoạt cho người lao động. 
Năm 2017 HEPZA đã thu hút được hơn 840 triệu USD vốn đầu tư mới và điều chỉnh, đạt 168% so với kế hoạch đề ra. Lũy kế tính đến cuối năm 2017, tại các khu chế xuất, khu công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh có 1.495 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đầu tư đạt gần 10 tỷ USD./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục