TP Hồ Chí Minh phân luồng giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

20:23' - 18/04/2018
BNEWS TP Hồ Chí Minh sẽ cấm tất cả các loại xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng), quận 1 trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 22 giờ ngày 30/4.
 Lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn, phân luồng giao thông. Ảnh: TTXVN

Để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, chiều 18/4, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thành phố sẽ cấm tất cả loại xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng), quận 1 trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 22 giờ ngày 30/4.
Theo đó, lộ trình thay thế cụ thể như sau: Đối với hướng từ Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng. Lộ trình 1: Đường Lê Thánh Tôn - đường Đồng Khởi - đường Tôn Đức Thắng. Lộ trình 2: đường Lê Thánh Tôn – đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - đường Hàm Nghi - đường Tôn Đức Thắng.
Đối với hướng từ Tôn Đức Thắng đến đường Lê Thánh Tôn, lộ trình 1: Đường Tôn Đức Thắng- đường hàm Nghi - đường Pasteur, đường Lê Thánh Tôn. Lộ trình 2: Đường Tôn Đức Thắng - Công trường Mê Linh- đường Hai Bà Trưng, đường Lê Thánh Tôn.
Dịp này, Thành phố cũng thông báo tạm ngưng thi công tất cả các công trình đào đường để lắp đặt các công trình hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn từ ngày 30/4 đến hết ngày 1/5.
Chủ đầu tư tất cả các công trình đào đường có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công đào đường, khẩn trương tái lập lại toàn bộ các đoạn đường đã thi công xong trước ngày 29/4.
Ngoài ra, các công trình thi công có rào chắn chiếm dụng mặt đường đang khai thác được phép tồn tại hàng rào tại công trường nhưng phải thu gọn hàng rào công trường, làm vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ khu vực công trường thi công.
Cùng ngày, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, từ ngày 29/3 đến 18/4, đơn vị này đã xử lý nhiều đơn vị thi công công trình trên đường Huỳnh Tấn Phát (thuộc địa bàn quận 7 và huyện Nhà Bè). Cụ thể, xử lý 4 lần và buộc ngưng thi công một lần đối với liên doanh Công ty Công trình giao thông công cộng - Công ty cổ phần xây dựng số 5.
Nguyên nhân do trong quá trình thi công, đơn vị này đã để vật liệu ngoài phạm vi thi công gây cản trở giao thông, thi công trên phần đường dành cho đường bộ không có giấy phép thi công của cơ quan có thẩm quyền, thi công trên đường bộ đang khai thác có bố trí rào chắn nhưng không đầy đủ theo quy định.
Ngoài ra, lực lượng này cũng đã buộc tạm ngưng thi công đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Dịch vụ vận tải xây dựng giao thông T&T, do thi công trên đường bộ đang khai thác có bố trí rào chắn nhưng không đầy đủ theo quy định. Thi công trên đường đô thị không thực hiện theo phương án thi công./.

>>> Tổng cục Đường bộ yêu cầu mở barie khi ùn tắc tại Trạm thu phí BOT trong dịp 30/4 -1/5

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục