Tp. Hồ Chí Minh bình chọn doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2018

14:44' - 07/07/2018
BNEWS Hiệp hội Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh (HUBA) vừa phát động chương trình bình chọn và tôn vinh “Doanh nhân và doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2018”.

Đây là một trong những sự kiện trọng tâm trong chuỗi hoạt động hướng đến chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch HUBA cho biết, danh hiệu doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu do UBND Tp. Hồ Chí Minh ký quyết định công nhận, được tổ chức hai năm một lần nhằm tôn vinh, khen thưởng các doanh nhân, doanh nghiệp thành phố.

Các doanh nghiệp, doanh nhân được vinh doanh là những đơn vị, cá nhân chấp hành tốt các chính sách pháp luật của nhà nước, có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế, có nhiều đóng góp cho xã hội, cộng đồng.

Nhờ đó, danh hiệu doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu của Tp. Hồ Chí Minh ngày càng khẳng định được uy tín của mình, góp phần xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cho các doanh nghiệp.
Theo ông Chu Tiến Dũng, những năm trước hầu hết doanh nghiệp được bình chọn là doanh nghiệp lớn, có doanh thu cao, đóng góp nhiều vào ngân sách và công tác xã hội.

Tuy nhiên, năm nay, Ban tổ chức đã có định hướng mới, ưu tiên thu hút các doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ, các doanh nghiệp tích cực đổi mới sáng tạo cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công để tạo cơ hội tham gia và khẳng định mình cho các doanh nghiệp này.
Để nâng cao giá trị của danh hiệu doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, HUBA cũng đang đề xuất với UBND Tp. Hồ Chí Minh trong việc ưu tiên lựa chọn các doanh nghiệp này vào các chương trình hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp cũng như giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp tại các sự kiện xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường nhằm mang lại lợi ích thiết thực nhất cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có thể tìm hiểu thông tin và nộp hồ sơ xét chọn tại website: www.hiephoidoanhnghiep.vn đến ngày 15/8/2018. Lễ tôn vinh 100 doanh nghiệp và 100 doanh nhân Tp. Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2018 sẽ được tổ chức nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam./.

>>>BTS lọt vào danh sách "30 gương mặt tiêu biểu châu Á dưới 30 tuổi" của Forbes

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục