Toyota Việt Nam hưởng ứng ngày môi trường thế giới

21:52' - 26/08/2016
BNEWS Hưởng ứng ngày môi trường thế giới và Tháng môi trường Toyota toàn cầu, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã triển khai “Tháng môi trường Toyota” tại nhà máy với nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Công ty ô tô Toyota Việt Nam cho biết, đây là hoạt động thường niên được triển khai từ 2008 do Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) phát động nhằm nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường cho tập thể thành viên đại gia đình TMV, từ đó góp phần bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Trụ sở nhà máy Toyota ở tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Toyota Việt Nam

Năm nay, hoạt động “Tháng môi trường Toyota” của TMV bao gồm cuộc thi “Vườn sinh thái Toyota”, cuộc thi ảnh môi trường Toyota và lễ ký cam kết bảo vệ môi trường…

Bên cạnh đó là hàng loạt hoạt động tiết kiệm nhiên liệu dài hạn đang bắt đầu được triển khai, đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường, từng bước giải quyết các vấn đề môi trường lao động, sản xuất và hướng tới bảo vệ môi trường chung.

Song song với các hoạt động khuyến khích sự tham gia của các thành viên nói trên, Ban lãnh đạo TMV cùng với các trưởng bộ phận đã ký cam kết chung tay gìn giữ và bảo vệ môi trường với các mục tiêu cụ thể.

Với cam kết này, TMV đặt mục tiêu cùng hướng tới “Thách thức môi trường Toyota đến năm 2050” công bố bởi Tập đoàn Toyota Nhật Bản hồi tháng 10/2015.

“Vườn sinh thái Toyota”. Ảnh: Toyota Việt Nam

Trong hoạt động sản xuất, TMV luôn duy trì các hoạt động tiết kiệm điện năng như tắt thiết bị điện khi không sử dụng, cải tiến hiệu suất hệ thống điều hòa không khí, áp dụng các công nghệ chiếu sáng hiệu suất cao…

Nhờ đó, lượng điện năng để sản xuất ra mỗi chiếc xe ô tô tại nhà máy của TMV đã giảm từ 373,4 kW/h trong năm 2015 xuống còn 317,6 kW/h trong năm 2016, tức là tiết kiệm được 55,8 kW/h điện trên mỗi xe tương đương hơn 2,546 triệu kW/h điện hàng năm.

Ngoài ra, TMV cũng đã đầu tư hàng triệu USD để xây dựng nhà máy xử lý nước thải đạt Tiêu chuẩn Việt Nam QCVN 40-2011/BTNMT cột A – nước dùng cho mục đích cấp nước sinh hoạt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục