Toyota Việt Nam chính thức triệu hồi hơn 8.000 xe Corolla do lỗi túi khí

21:45' - 27/12/2017
BNEWS Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiện chương trình triệu hồi 8.036 xe Corolla sản xuất trong nước để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước.
Sau Vios, Yaris, đến lượt Corolla phải triệu hồi tại Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Chương trình triệu hồi này được thực hiện từ ngày 27/12/2017 và hoàn toàn miễn phí cho những xe nằm trong diện ảnh hưởng tại tất cả các đại lý/chi nhánh đại lý của TMV trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế khoảng 1 đến 3 giờ cho mỗi xe.

Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, danh sách và số lượng xe Toyota Corolla tại Việt Nam bị ảnh hưởng đều là xe sản xuất, lắp ráp trong nước, thời gian từ ngày 24/07/2008 đến ngày 31/12/2009.

Nguyên nhân triệu hồi do cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) trên các xe này có thể được sản xuất không đúng cách nên có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn.

Đối với túi khí bên phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện triệu hồi này.

Để biết kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra bằng cách truy cập vào website của TMV http://www.toyota.com.vn/dich-vu-sau-ban-hang/kiem-tra-trieu-hoi hay liên hệ trực tiếp với các đại lý/chi nhánh đại lý của TMV trên toàn quốc.

Đối với những xe Corolla không được nhập khẩu chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin.

Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho khách hàng.    

Ngoài ra, ngày 20/7/2015 và ngày 26/8/2017, TMV cũng đã công bố chương trình triệu hồi gần 24.000 xe Corolla, Yaris nhập khẩu và Vios được sản xuất tại Việt Nam để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước./.

Xem thêm:

>>>Toyota trao học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam 2017

>>>Ra mắt Land Cruiser Prado phiên bản mới đắt hơn 95 triệu đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục